Chồng thả tim, bình luận trên Facebook của em gái kết nghĩa, cũng là chuyện bình thường!

24/01/2023 - 13:44

PNO - Mỗi ngày tương tác với nhau đến hàng chục tiếng đồng hồ ngoài đời, hãy chừa cho nhau một khoảng không gian tự do nhỏ trên mạng xã hội.

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi và chồng chung sống với nhau được 17 năm. Cuộc sống của vợ chồng tôi vẫn bình thường. Cho đến 4 năm nay, chồng tôi có nhận kết nghĩa anh em với một chị 48 tuổi. Mỗi lần chị ấy đăng gì trên Facebook là chồng tôi lại vào bấm thích và bình luận, trong khi tôi cũng đăng mà chồng không thả tim hay nhắn tin gì. Xin chị Hạnh Dung cho tôi 1 lời khuyên.

Huong

Chị Hương thân mến,

Ngày đầu năm mới, đọc thư chị, Hạnh Dung thấy... bối rối quá chừng. Không biết là chị cần lời khuyên cho việc gì? Để kết luận có phải chồng chị... đang có gì đó như là say nắng bên ngoài? Hay để yêu cầu chồng không được bấm nút thích, bình luận trên Facebook của người chị kết nghĩa kia, mà hãy tương tác trên Facebook của chị?

Bởi vì, Hạnh Dung đọc thư chị và không thấy có vấn đề gì ghê gớm cả, qua những gì chị kể. Thứ nhất, về vấn đề kết bạn trên Facebook, chị phải thấy tự hào và vui vẻ vì chồng chị vẫn là bạn của chị trên mạng xã hội. Rất nhiều gia đình, vợ chồng còn có nguyên tắc không kết bạn facebook với nhau nữa đấy chị ạ.

Mỗi ngày tương tác với nhau đến hàng chục tiếng đồng hồ ngoài đời thật rồi, chừa cho nhau một khoảng không gian tự do nho nhỏ trên mạng xã hội là việc nhiều người cho là nên làm.

Cũng vì để cho nhau tự do với bạn bè và xã hội, nhiều người nếu kết bạn, cũng chẳng mấy khi thả tim hay bình luận cho nhau. Có những vấn đề gì đó, cần trao đổi, họ cùng nhau trò chuyện lúc uống trà, cà phê hay cả trong bữa cơm là đủ rồi. Và đó mới thật sự là sự kết nối cần thiết.

Hạnh Dung bật mí nho nhỏ cho chị là ngay cả ông xã của Hạnh Dung cũng chả mấy khi tương tác trên FB Hạnh Dung, dù Hạnh Dung biết anh ấy đọc hết, thậm chí còn ngóng chờ xem Hạnh Dung sẽ viết gì mỗi khi gia đình hay xã hội có sự kiện nào đó.

Còn với người bạn mà anh ấy kết nghĩa anh em/chị em, Hạnh Dung nghĩ chuyện anh ấy bấm thích, bình luận, thứ nhất là để giữ gìn và chia sẻ một mối quan hệ thân tình, thứ hai, khi họ đã kết nghĩa như vậy, có nghĩa là họ đã có một vài điều tâm đắc chung về đối nhân xử thế, về nhân sinh quan hay thế giới quan chung. Và họ cảm thấy ở nhau những điều thú vị vui vẻ. Chuyện này cũng là bình thường.

Với một cuộc hôn nhân 17 năm chung sống chưa phải lo lắng điều gì, cho đến tận bây giờ mới phải quan tâm đến vấn đề này, mà chỉ vì những cái bấm thích, bình luận trên mạng, thì Hạnh Dung nghĩ rằng chị có lẽ hơi quá nhạy cảm rồi. 

Nếu cảm thấy không yên tâm, chị có thể tham gia vào tình cảm kết nghĩa này một cách nhẹ nhàng. Nếu anh ấy là anh của người phụ nữ kia, thì chị cũng trong vai chị dâu rồi, còn là em thì chị cũng là em dâu. Vui vẻ kết bạn, mời chào cà phê nhau, gọi em gọi chị bình thường... cũng là cách để chị ngăn chặn những vấn đề "em gái mưa" gì đó mà trên mạng người ta thường nói vài năm qua.

Nói tóm lại, lời khuyên của Hạnh Dung dành cho chị là hãy bình an, nhẹ nhàng, vui vẻ. Đừng quá nhạy cảm với những mối quan hệ bạn bè của chồng, tin tưởng vào tình nghĩa 17 năm của mình. Nhưng cũng hãy luôn thận trọng, đề cao cảnh giác, đưa mọi việc vào tầm kiểm soát của mình một cách thân tình và vui vẻ. 

Chúc chị một năm mới an lành!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI