Chồng giải thích anh vào Facebook người yêu cũ chỉ vì tò mò

06/01/2023 - 13:34

PNO - Chính em đang là người gây nên sự hồi tưởng khó chịu, nhắc nhở chồng em về một chuyện đã qua.

Chào Chị Hạnh Dung

Chồng em trước đây có người yêu, sau khi chia tay thì quen em. Thời gian sau đó, cô ấy vẫn còn vương vấn nhưng chồng em không chịu quay lại. Rồi họ cũng không còn kết bạn trên Facebook, nhưng chồng em vẫn vào xem Facebook của cô ấy. Em hỏi thì anh bảo là tò mò. Tất nhiên em không chấp nhận.

Sau này chồng em có còn vào không thì em không rõ được, nhưng em ám ảnh lắm. Chồng em từng nói có vào Facebook người yêu cũ vài năm trước. Giờ hết lâu rồi. Nhưng em ám ảnh và cứ hoài nghi.

Em mong tâm hồn em bình thản, và có thể xem nhẹ chuyện chồng vào Facebook người yêu cũ là chuyện thường không có gì đáng bận tâm. Nó ám ảnh và bào mòn tâm trí em, khiến em trầm cảm.

Chồng em dỗ ngọt, an ủi, giải thích và thậm chí nói là giờ ảnh bỏ luôn không chơi Facebook nữa, em có thấy an lòng hơn không? Em không muốn anh làm vậy. Em phải làm sao hả chị?

Nguyễn Hân

Em Nguyễn Hân thân mến,

Điều chồng em giải thích là đúng đấy, em ạ. Rất nhiều người sau khi chia tay vẫn còn theo dõi cuộc sống của người cũ một thời gian, thậm chí khá dài. Lý do thì có nhiều, tùy vào tâm tính mỗi người, nhưng tò mò vẫn là lý do lớn nhất. Lại cũng có khá nhiều lý do khiến người ta tò mò, muốn biết xem cuộc sống của người đó sau này ra sao, quen ai, có hạnh phúc hay không?

Thật ra, tò mò là một thuộc tính của con người. Nếu không có điều này, có lẽ thế giới sẽ khá... bình yên và thậm chí... phát triển chậm hơn một chút. Người ta có thể tò mò về người quen cũ chứ không chỉ là về người yêu cũ. Có thể tò mò cả về những người chẳng có liên quan gì đến mình, nếu xung quanh cuộc đời người đó có gì thú vị.

Tuy nhiên, những sự tò mò bao giờ cũng dần dần nhạt đi theo thời gian. Bởi tò mò là để biết cái mới, mà chẳng có cái gì mới mỗi ngày, thậm chí mới mỗi tuần mỗi tháng cả. Và theo dõi hoài một điều gì đó thì cuối cùng nó cũng trở thành nhàm chán, nhất là khi nó chẳng liên quan gì đến mình.

Vì thế, cứ thuận theo tự nhiên, mặc kệ điều tò mò đó diễn ra cho đến khi nó tự biến mất lúc nào không hay, đến một lúc người ta sẽ còn giật mình: ơ, lâu quá rồi mình không còn ghé qua coi chuyện này chuyện kia.

Chắc chắn là chồng em cũng đã có những cảm xúc như vậy, và sự tò mò cũng đã qua đi. Nhưng chính em đang là người gây nên sự hồi tưởng khó chịu, nhắc nhở chồng em về một chuyện đã qua. Em tự làm khổ chồng và làm khổ chính bản thân khi nghi ngờ, dằn vặt, bắt phải hứa hẹn nọ kia.

Hãy để mọi việc tự nhiên trôi qua em ạ. Đừng cố gắng kiểm soát, gây khó dễ với tất cả mọi cảm xúc của người mình chung sống. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng không chỉ tâm lý của cả hai người, mà còn phá hoại mối quan hệ.

Nếu em đã cảm thấy mình thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm chỉ vì một chuyện cỏn con không đáng như thế, và không tự mình vượt qua được, thì có lẽ em nên tìm tới sự trợ giúp của các nhà chuyên môn. Hãy chữa trị căn bệnh này càng sớm càng tốt. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI