Ngày nào chồng cũng vào xem Facebook người yêu cũ của anh và tình cũ của tôi

22/10/2022 - 09:00

PNO - Đừng lục tìm và làm nặng nề hóa những vấn đề không quan trọng với cuộc sống hai người.

Chị Hạnh Dung thân kính,

Em tình cờ nhìn thấy danh sách tìm kiếm các tài khoản trên Facebook của chồng em, thì thấy hầu như ngày nào anh ấy cũng vào xem Facebook người yêu cũ của anh ấy và người yêu cũ của em.

Là sao hả chị? Anh ấy ghen tuông nghi ngờ em với người cũ, hay anh ấy vẫn nuối tiếc tình cũ? Em không thể nào hiểu được.

Nguyễn Hải Thi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hải Thi thân mến,

Trả lời câu hỏi của em có một câu rất đơn giản: vì con người có một thói xấu là tò mò. Người ta luôn muốn biết hết mọi điều xảy ra, nhất là nếu điều đó liên quan đến cuộc sống của người ta trong quá khứ, hiện tại, lẫn tương lai. Người ta càng tò mò muốn biết hơn, nếu từng bị tổn thương, hay quá yếu lòng, hay quá... rảnh. 

Nếu chồng em chỉ theo dõi một trong hai đối tượng, hoặc bạn gái cũ của mình, hoặc bạn trai cũ của vợ, thì em còn có thể phân vân đôi chút về ý nghĩa của việc này. Nhưng khi chồng em theo dõi cả hai, thì câu trả lời về sự tò mò là hoàn toàn chính xác.

Tất nhiên, hành động này có thể gây khó chịu cho em, nhưng em có thể cho chồng một thời gian không? Chẳng ai tò mò hoài về một điều mà dần dần nó chẳng liên quan gì đến đời sống của mình cả. Sự "hiếu kỳ" đó sẽ ngày càng nhạt đi, hay chính người ta thấy điều đó thật vô nghĩa, mất thời gian, và có khi còn làm cho mình mệt mỏi hơn.

Thay vì bực bội, lo lắng vì hành động của chồng, em hãy cho anh ấy những lý do để anh thấy việc mình làm là vô nghĩa: hãy mang đến cho cuộc sống của hai người thêm nhiều ý nghĩa hơn. Hãy lấp đầy cuộc sống chung của hai vợ chồng bằng những niềm vui, tiếng cười, sự quan tâm, chia sẻ mới mẻ. 

Khi người ta tò mò về cuộc sống của người cũ, còn có một lý do khá nhạy cảm, là người ta muốn biết kẻ đó có hạnh phúc hơn mình hay không nữa. Vậy thì em hãy làm cho cuộc sống của hai vợ chồng trở nên vô cùng hạnh phúc. Để anh ấy không còn một chút hoài nghi, so đo, tò mò nào nữa.

Mà Hạnh Dung cũng nhân đây, nhắc em thêm một điều: chính em cũng đừng quá tò mò về những điều riêng tư của chồng. Đừng lục tìm và làm nặng nề hóa những vấn đề không quan trọng với cuộc sống hai người.

Lúc này, em chỉ có một nhiệm vụ quan trọng duy nhất: làm cho chính mình và chồng được cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tự do khỏi những điều đã không còn ý nghĩa gì trong cuộc sống của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI