Chồng tặng 100 triệu làm quà sinh nhật khiến tôi hoang mang về thu nhập của anh

25/04/2022 - 09:00

PNO - Nhìn cách anh đưa cho em món quà “khủng” đó - tỉnh bơ, nhẹ hều như mua cho vợ ly nước mía, có thể suy ra anh đã quen xài tiền lớn.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chồng em mới tặng em một món quà sinh nhật. Quà rất lớn, đó là khoản gửi tiết kiệm online lên tới 100 triệu đồng. Anh bảo đó là tiền từ mấy vụ anh mua bán thành công trong năm vừa rồi, anh dành làm quà tặng cho em (chồng em làm nghề giao dịch bất động sản). 

Thật sự là khi nhận được món quà này em đã choáng ngợp. Vợ chồng lấy nhau sáu năm, đều là dân đi làm công ăn lương, thu nhập cũng chỉ vừa đủ sống, đâu có phải dễ dàng gì có được khoản tiền như vậy.

Em nhận quà xong, tự nhiên thấy ngờ ngợ, không biết có phải lương của anh đúng như anh nói với em, hay bao lâu nay anh có thu nhập thêm mà em không biết? Tại sao cả năm vừa rồi anh ấy không nói gì về việc có vụ mua bán nào đó, giờ lại bảo đã thành công?

Em có nên tìm cách kiểm tra xem thu nhập thật sự của chồng là bao nhiêu? Nhìn cách anh đưa cho em món quà “khủng” đó - tỉnh bơ, nhẹ hều như mua cho vợ ly nước mía, có thể suy ra anh đã quen xài tiền lớn.

Em nghĩ có khi mình trước nay “gà mờ” quá, chồng qua mặt mà không hay, nhưng định làm gì thì em không biết làm gì, như thế nào. Xin chị cho em lời khuyên. 

Lan Nhi (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Lan Nhi thân mến, 

Phụ nữ thật mâu thuẫn phải không em? Nếu chồng không tặng quà: buồn; nếu chồng tặng quà “hẻo” quá cũng buồn; và nếu chồng tặng một món quà khủng quá thì lo.

Em nhận một món quà và âm thầm nghĩ tới nghĩ lui về món quà đó. Nhưng thử đặt vấn đề ngược lại: Nếu chồng em không tặng, hoặc tặng một món quà bình thường như từ trước đến nay, em có thể đã không biết gì về khoản tiền chồng có, vậy lúc đó em có may mắn hơn không? 

Vậy nên, trước hết, hãy thật lòng mừng vui với món quà. Không chỉ vì món quà “khủng”, mà còn vì chồng em đã vô tư, không ngại ngần gì khi tặng vợ món quà đó. Hãy tin anh ấy.

Đừng nghĩ ra chiêu trò để kiểm tra, dò hỏi, nghi ngờ. Những trò đó sẽ làm “nhụt chí” người tặng quà, khiến người ta bực bội vì bị tra hỏi vặn vẹo, rồi em sẽ chẳng có món quà tương tự thứ hai. Thay vào đó, em hãy vui vẻ bàn với chồng xem sẽ dùng món quà trên vào việc gì có ích cho cả gia đình.

Rất có thể, khi em thật lòng thể hiện sự quý trọng công sức lao động của chồng, em có một dự định thú vị, hữu ích khi sử dụng món quà, chồng em cũng sẽ tham gia cùng em trong kế hoạch đó, anh ấy có thể chia sẻ về những việc đã làm, những khả năng, những cơ hội trong thời gian tới… Từ đó, em hiểu hơn về cách chồng mình đã kiếm tiền như thế nào. 

Công việc nào cũng có những khó khăn thách thức. Đằng sau món quà khủng là những nỗ lực kiếm tiền, vượt nhiều khó khăn, cân não mà mình không biết. Hãy trân trọng hỏi han và lắng nghe thật lòng, để anh ấy kể cho em biết về nguồn gốc món quà.

Em có thể nói chuyện với chồng về những gì em nhận được cùng với món quà: tình cảm của anh, mong muốn của anh trong việc chăm lo gia đình, bảo bọc vợ con - những thứ đó còn lớn hơn giá trị của món tiền em nhận được.

Của chồng công vợ, em quý trọng món quà lần này; nhưng hãy nhớ, mai này nếu chồng có tặng món quà nhỏ hơn, thậm chí không chút giá trị vật chất nào, em cũng phải thể hiện lòng quý trọng tương tự.

Quà cáp thể hiện tình cảm của cả người cho và người nhận. Nếu biết cách nhận quà, em có thể sẽ nhận được nhiều hơn, phải không em? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI