Chồng tâm sự với phụ nữ khác vì cho rằng không thể chia sẻ với vợ

03/06/2023 - 19:46

PNO - Em có một niềm vui rất lớn: đứa bé sắp ra đời. Hãy nghĩ tới con, để con trở thành niềm vui chung của vợ chồng em.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đang mang bầu con thứ hai được 7 tháng. Em vốn yếu, thiếu máu, hay bị choáng nên thời gian này, em hoàn toàn nghỉ ở nhà dưỡng thai, mọi việc cơm nước giặt giũ phải nhờ mẹ em lên chăm sóc. Con trai đầu lòng được 6 tuổi do chồng em đưa đón đi học.

Một lần tình cờ cầm điện thoại chồng, em phát hiện chồng mình thân thiết với một phụ nữ khác. Em đọc tin nhắn của 2 người thì biết chị này có 2 con gái và chồng đang ở nước ngoài, chồng em nhận 2 bé gái làm con nuôi vì anh chỉ có con trai.

Em đã khóc rất nhiều. Khi em hỏi thì chồng em nói chị đó là bạn. Sở dĩ như vậy vì anh nói chuyện với em không hợp, em không quan tâm đến công việc của anh, trong khi chị đó rất hiểu, chia sẻ, có lúc tư vấn được cho anh nhiều ý hay (chồng em kinh doanh hải sản).

Có hôm em thấy choáng, nằm cả ngày, anh đưa con đi chơi, lúc về em hỏi con thì biết có 3 mẹ con chị đó cùng đi. Có hôm em đi khám, hẹn anh đón trễ nhưng lúc xong sớm gọi anh không được, sau đó em biết anh chở chị đó đi công việc.

Có hôm em lấy điện thoại anh để xem linh tính của mình thế nào thì thấy các cuộc gọi của chồng mình với chị đó lúc 11g30 đêm, chị đó không bắt máy, anh nhắn “Em giận gì anh à, sao anh gọi mà không bắt máy?”.

Em thấy không ổn nên gọi điện cho chị đó nói chuyện. Em nói em không ghen, chỉ hỏi hôm chị đi chơi với chồng con em, anh ấy có nói vợ bị choáng không; hôm chở chị đi công chuyện, anh ấy có nói vợ đang đi khám thai 7 tháng không… Chị đó nói họ chỉ nói chuyện công việc và cuộc sống hằng ngày, ngoài ra không có gì.

Điều này làm em không an tâm vì em biết việc tâm sự với người khác giới dần dần sẽ nảy sinh tình cảm. Chuyện chỉ vậy nhưng khi chồng em biết, anh ấy đã gây gổ căng thẳng, lớn tiếng quát mắng em.

Khi em choáng, nhờ mẹ em gọi xe đi cấp cứu, chồng em không đi cùng, mặc kệ em và mẹ trong bệnh viện. Em quyết định ở lại bệnh viện để xem chồng em có vô viện coi vợ ra sao không. Em buồn lắm. Chắc chắn là chồng em ngoại tình với người đàn bà đó rồi phải không chị?

Thanh Ngọc (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Thanh Ngọc thân mến, 

Bệnh viện là nơi điều trị bệnh chứ không phải là nơi mình ở lại lâu dài để dọa chồng hay để cho đã nư, hả giận. Em ở bệnh viện chắc cũng không thoải mái, lại tốn kém tiền bạc, mẹ em còn phải ở lại chăm sóc, con em ở nhà không ai trông coi. Ở tới giờ mà chồng em không vô, ở thêm nữa chắc gì đã có kết quả khác?

Vậy nên, lúc này, việc cần thiết là hỏi ý kiến bác sĩ, thăm khám thai kỹ càng, đảm bảo 2 mẹ con đều ổn rồi về nhà thôi em ạ. Nhà mình vẫn là nơi ở thoải mái nhất, là lãnh địa thuộc chủ quyền của em. Sao em lại bỏ nơi đó “vườn không nhà trống”?

Dùng mấy ngày ở bệnh viện để tĩnh trí, suy nghĩ kỹ chuyện nhà cũng là một điều tích cực. Khi về nhà, em nên coi mấy ngày ở bệnh viện là một khoảng nghỉ, cố gắng dứt khỏi không khí cũ để bắt đầu một thời kỳ mới.

Chuyện cần thay đổi ngay là chuyện giao tiếp giữa vợ chồng. Rõ ràng vợ chồng em có một khoảng cách trong trò chuyện. Em thử cố gắng nói chuyện với chồng nhiều hơn, dùng tất cả các phương tiện: trò chuyện, điện thoại, nhắn tin; thử các chủ đề: con lớn, con nhỏ, chuyện làm ăn của anh ấy… Quan trọng là khơi gợi lại thói quen trò chuyện giữa vợ chồng.

Lâu nay vì em mệt mỏi, vì em có mẹ ở gần bên, có thể em đã không quan tâm đến điều đó. Em có một niềm vui rất lớn: đứa bé sắp ra đời. Hãy nghĩ tới con, để con trở thành niềm vui chung của vợ chồng em, đừng lấy việc mang thai làm áp lực đặt lên chồng.

Đàn ông cũng có những khoảng thời gian khủng hoảng, nhất là khi vợ chỉ tập trung lo cho con, họ bị “ra rìa”. Em đã nói chuyện với chị ấy rồi, cả 2 người đều đã biết thái độ của em. Mình cư xử đàng hoàng, coi như mình đã biết chuyện nhưng mình tin vào những gì họ nói, giữa người lớn với nhau.

Điều quan trọng lúc này là mẹ con em khỏe mạnh. Chúc em bình tâm dưỡng sức đón con chào đời. 

Hạnh Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

TRẦN NGỌC HƯƠNG (QUẬN BÌNH TÂN, TPHCM): BẠN PHẢI HIỆN HỮU TRONG NHÀ MÌNH

Hôn nhân luôn là câu chuyện rất riêng của mỗi người. Chỉ cần sai một chút, chúng ta sẽ rất mệt và hệ lụy thật khó lường. Cảm xúc như một làn gió thổi bùng mọi thứ tưởng đã nguội. Có thể chồng bạn vừa rơi vào một luồng cảm xúc mới.

Điều tôi cảm thấy khó chịu trong các mối quan hệ là nhân danh sự chia sẻ và hiểu nhau để tiến xa hơn. Gần như ai cũng vậy: ở ngoài quan hệ hôn nhân, ai mà không trở thành một người hùng có thể… giải cứu cả thế giới.

Tuy nhiên, bạn nên xem lại kết nối giữa bạn với chồng. Tôi nghĩ bạn cần học và luyện tập mỗi ngày, luyện kết nối với chính mình, sau đó là kết nối với chồng.

Hãy bắt đầu từ một câu nói thật lòng, một lời hỏi han nghiêm túc; tránh những câu nặng nề hay sáo rỗng. Hãy thực tâm bày tỏ với chồng về việc cố gắng kết nối của bạn. Đặc biệt, bạn nên về nhà ngay, tránh tạo điều kiện thuận lợi cho chồng bạn tự do với cảm xúc. Chính sự hiện diện của bạn trong nhà là một sự khẳng định. 

ÁI HOA (PHAN RANG, NINH THUẬN): KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ LÀM VỢ CỦA MÌNH

Phụ nữ trong giai đoạn bầu bì vốn nhạy cảm mà còn gặp sự việc thế này hẳn buồn lắm. Tôi từng gặp việc tương tự, lo lắng và đơn độc đến suy sụp. Vậy nên, điều quan trọng nhất bây giờ là nghỉ ngơi và đừng suy nghĩ quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến con.

Bạn có thể tập thở sâu và hướng đến những điều vui. Tôi biết rằng điều đó rất khó nhưng bạn nên cố gắng.

Những suy nghĩ tiêu cực nếu không dứt ra được dễ khiến chúng ta suy sụp. Trước mắt, bạn hãy về nhà và tiếp tục nhờ đến sự hỗ trợ của mẹ. Có mẹ bên cạnh, bạn sẽ dễ chịu và mạnh mẽ hơn. Việc bạn ở bệnh viện lâu có thể đang tạo điều kiện cho chồng bạn tiếp tục phiêu lưu với cảm xúc.

Đừng gọi hay nhắn tin cho người phụ nữ kia nữa. Thay vào đó, bạn nên tập trung tâm trí và sức khỏe vào chuyến “vượt cạn” sắp tới. Sau khi mẹ tròn con vuông, bạn có thể bình tâm nhìn lại tình cảm vợ chồng và chọn hướng đi tiếp theo. 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI