Chồng sợ người cũ đau lòng?

14/09/2018 - 12:00

PNO - Hạnh phúc của em, em có quyền thể hiện. Rõ ràng, chồng em vẫn còn thương người đó, nên mới sợ người đó đau lòng.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng đã 4 năm, đã có một bé gần tròn tuổi. Chồng em là điều dưỡng ở một bệnh viện công, lương tiền cũng hạn chế, tụi em vẫn sống cùng với ba má chồng. Cũng vì ở chung mà em biết, chồng em ngày trước có người yêu rất đẹp và giỏi giang. Hai người yêu nhau suốt mấy năm, sau đó tan vỡ. Em hỏi mãi chồng em mới nói, vì chị đó bắt anh theo sắp đặt bên nhà chị, làm đại lý kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, để có kinh tế khá hơn. Anh không muốn, nhưng nghề điều dưỡng làm sao đáp ứng nổi cuộc sống chị ấy, nên chia tay.

Chong so nguoi cu dau long?
 

Em nghĩ chồng mình vẫn còn thương người cũ, nên âm thầm tìm hiểu. Trên Facebook, người yêu cũ của anh chụp hình với chồng con, nhà cửa, xe hơi, đi du lịch… nói chung là thể hiện giàu có và hạnh phúc. Nhìn lại mình, em chỉ là giáo viên cấp II, khó mà so với người ta. Nhưng em có anh ấy, có con và có hạnh phúc của mình. Em cũng đăng ảnh hạnh phúc của gia đình, ảnh anh bồng con, chở vợ đi chơi… Em cũng muốn thể hiện hạnh phúc của mình cho chị ấy biết.

Chồng em cản, nói em không cần làm vậy, anh biết chị ấy trưng ra hạnh phúc, nhưng thực sự là bất hạnh - chồng cặp bồ, coi vợ chỉ là đồ trang trí trong nhà. Em nói, đã vậy thì đừng sống ảo. Hạnh phúc của em, em có quyền thể hiện. Rõ ràng, chồng em vẫn còn thương người đó, nên mới sợ người đó đau lòng.

Ngọc Lệ (TP.HCM)

Em Ngọc Lệ thân mến,

Em hãy nhìn tấm gương của chị ấy - khoe hạnh phúc, nhưng người ta đâu có công nhận. Chồng em vẫn biết chị ấy không hạnh phúc như những tấm hình đã đăng. Em có muốn mình giống vậy - đăng ảnh gia đình hạnh phúc, nhưng trong lòng em thầm ghen tuông, đau khổ, nghĩ chồng chưa thôi yêu thương người cũ? Xét lại, mình cũng phần nào “sống ảo”. Động cơ của mình là muốn thể hiện hạnh phúc, để làm người khác đau khổ, ghen tị… Như thế không nên đâu em.

Chong so nguoi cu dau long?
 

Bình an với cuộc sống hiện tại, đó là điều quan trọng nhất. Lý do vì sao họ không chung đường, chồng em đã nói rồi và họ cũng đã đi về những hướng khác nhau, em ghen làm gì cho khổ thân. Hạnh phúc là báu vật phải giữ gìn, trân trọng, chứ không phải thứ đồ đem ra trang trí, khoe khoang. Người hạnh phúc thực sự không cần khoe. Em đừng quá say mê thể hiện mà có khi lại lố, lại phải rượt đuổi, chụp bắt một bóng hình hạnh phúc ảo, phải “gồng” lên thể hiện, rất mệt mỏi mà không được gì.

Hãy tập trung làm việc, cùng chồng xây dựng gia đình, để chồng em vẫn có thể làm nghề mà anh ấy thích, đồng thời vững vàng, tự tin trong cuộc sống. Đàn ông có tự ái của họ. Một khi đã chê họ không làm ra tiền, nghề nghiệp chẳng đáng gì, bắt họ bỏ nghề… cái tự ái ấy sẽ rất sâu, rất mạnh. Em hiểu được chồng, sẽ tìm được cách để giúp anh ấy vươn lên. Hạnh phúc chỉ dài lâu và bền vững khi vợ chồng cùng nhau bước trên một con đường, cùng với tin yêu.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI