Chồng không cho tôi gần gũi con riêng của mình

11/07/2023 - 19:49

PNO - Chồng em từng là một người ích kỷ, độc đoán và còn là kẻ vũ phu, điều này chắc không thể nào phủ nhận hay bào chữa được nữa.

Chị ơi,

Em tái hôn và có 1 đứa con riêng. Chồng em luôn ganh tị và không cho em gần gũi với bé. Hiện bé được 9 tuổi, đang sống với ba. Là một người mẹ, em rất thương con, em luôn tìm mọi cách để được gần và chăm sóc con.

Mâu thuẫn gia đình từ đó mà ra. Nhiều lần em còn bị chồng đánh đập. Hiện em đang có bầu. Em về ngoại và có ý định ly hôn. Thời gian sau, chồng em xin em tha thứ, hàn gắn để lo cho con. Nhưng gia đình em thì không chấp nhận.

Nếu em chọn chồng, thì em phải hy sinh gia đình. Em xin chị cho em lời khuyên ạ.

Mymytran

Em Mymytran thân mến,

Vấn đề của em ở đây là lựa chọn giữa chồng mới và con riêng của mình, chứ không phải là lựa chọn giữa chồng mới và gia đình.

Con riêng của em hiện đang sống với ba của bé, thế mà em vẫn không được yên, không được thăm nom, chăm sóc, lại còn bị đánh đập... Chỉ qua vài chi tiết em kể, đã khiến Hạnh Dung hiểu rằng cuộc hôn nhân của em với người đàn ông mới này không hề ổn.

Bất cứ người mẹ nào khi ly hôn và đi bước nữa cũng phải đặt ưu tiên vào sự an toàn, hạnh phúc, được quyền chăm sóc con riêng của mình. Người đàn ông thứ hai mà họ kết hôn phải là người có tình cảm nhân hậu, rộng lượng, bao dung, để nếu không thể là người cha thứ hai của con riêng của vợ, thì cũng là người ủng hộ vợ chăm lo cho con mình.

Chồng em từng là một người ích kỷ, độc đoán, và còn là kẻ vũ phu, điều này chắc chắn không thể nào phủ nhận hay bào chữa được nữa. Hiện anh ta đã thay đổi suy nghĩ, lòng tị hiềm với con của em, và sẽ chấm dứt những hành vi bạo lực với em thật sự hay chưa, là điều chưa thể khẳng định được. Cá tính và cách hành xử của một con người cần thời gian dài để thay đổi, chứ không phải một sớm một chiều.

Giờ đây, vì muốn níu kéo em quay lại, anh ta xin được tha thứ, nhưng những điều anh ta hứa hẹn bây giờ, liệu anh ta có làm được trong tương lai? Em có căn cứ nào để tin vào những lời xin lỗi của anh ta hay không? 

Gia đình nào, bố mẹ anh chị cũng thương con, thương em, muốn con em mình được trọn vẹn hạnh phúc. Thông thường, họ sẽ "bàn vô" để con em mình không phải chịu cảnh tan vỡ gia đình, nếu họ nhìn thấy ở người con dâu/ con rể khả năng đảm bảo được hạnh phúc cho con em họ.

Vậy thì trong chuyện này, gia đình em phản đối chắc chắn phải có lý do. Họ thấy không đủ lòng tin vào anh ta. Họ sợ em sẽ thêm một lần bất hạnh, khổ sở. Họ sẵn sàng chấp nhận việc em bị mang tiếng 2 đời chồng, 2 cháu họ đều không có cha, còn hơn nhìn em phải chịu đau khổ một lần nữa?

Em hãy hết sức bình tĩnh lắng nghe những nhận xét, góp ý của gia đình. Tỉnh táo chờ đợi, xem xét thái độ, cách cư xử của chồng với em, với con riêng của em. Hãy tâm niệm một điều nếu có thể quay lại với chồng: em phải thật sự nhận thấy rằng em được an toàn, bình an, hạnh phúc, và phải được quyền quan tâm, chăm lo cho con em. Điều đó mới là quan trọng, chứ không phải là chọn gia đình hay chọn chồng, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI