Chồng đòi ly hôn vì bị vợ rao bán 20 triệu đồng

07/12/2015 - 07:19

PNO - Bị vợ “rao bán” với giá 20 triệu đồng nên ông Lê Văn Thanh (trú tại huyện Mỏ Cày Bắc – Bến Tre) hậm hực làm đơn xin ly hôn.

Người đàn ông có thói trăng hoa bị vợ rao bán

Ông Phạm Văn Của – Chánh án TAND huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre chia sẻ, cuối tháng 8/2014 đã giải quyết đơn xin ly hôn của ông Lê Văn Thanh, 55 tuổi. “Ông Thanh nói, vợ suốt ngày đi rêu rao với mọi người sẵn sàng bán chồng với giá 20 triệu đồng. Lời rao đó khiến cho ông cảm thấy nhục nhã. Đồng thời, ông Thanh cảm nhận tình cảm vợ chồng mình chỉ đáng giá… 20 triệu đồng” – ông Của nhớ lại.

Lý do mà ông Thanh đưa ra “khó tin” nên ông Của đã phải cử trợ lý về địa phương để xác minh thông tin. “Người dân trên địa bàn xác nhận thông tin vợ ông Thanh rao báo chồng là có thật. Không chỉ một, hai người nghe thấy mà rất nhiều người dân khẳng định đã nghe trực tiếp từ chính tai vợ ông Thanh nói ra. Cán bộ phụ nữ, kế hoạch hóa gia đình… ở quê ông Thanh cũng khẳng định chính xác có thông tin vợ ông Thanh sẽ bán chồng với giá 20 triệu.

Mặt khác, khi đến tận địa phương tìm hiểu, chúng tôi còn được biết ông Thanh vốn là người có thói trăng hoa. Mặc dù đã có tới 6 người con với vợ, tất cả đều trưởng thành nhưng hơn hai năm qua ông Thanh vẫn vô tư bỏ nhà đi chung sống như vợ chồng với người phụ nữ khác. Trong khi đó, vợ ông Thanh lại là người hiền lành, được lòng bà con hàng xóm” – ông Của kể.

Sau khi đã xác minh cụ thể, TAND huyện Mỏ Cày Bắc đã mời vợ chồng ông Thanh lên trụ sở để giải quyết đơn xin ly hôn. Vợ ông Thanh lý giải: “Tôi nào có ý định bán chồng với giá 20 triệu đồng, lúc ông ấy đi với người phụ nữ khác, nhiều lần khuyên nhủ, van nài có, đe dọa cũng có nhưng không được. Tức quá, tôi mới nói vậy”.

Tòa cho cơ hội hàn gắn tình cảm

Hai buổi hòa giải của vợ chồng ông Thanh ở TAND huyện Mỏ Cày Bắc không thành công nên cơ quan chức năng đành mở phiên xét xử sơ thẩm, chấp nhận đơn ly hôn của ông Thanh.

Ngày đứng trước thẩm phán ở TAND huyện Mỏ Cày Bắc, vợ ông Thanh đã khóc hết nước mắt. Sau ngày hôm đó, vợ ông Thanh vẫn mong một ngày người chồng nhận ra tình cảm chân thận của bà và con cái dành cho ông mà sẽ quay lại. Vì vậy, bà đã làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Bến Tre, xin không chấp nhận đơn ly hôn của ông Thanh.

Nhận được đơn của vợ ông Thanh, TAND tỉnh Bến Tre đã xem xét lời khai giữa các bên. Việc ly thân là do ông tự bỏ đi theo người đàn bà khác, trong khi tình cảm của vợ ông Thanh không hề thay đổi. Bà vẫn còn tình nghĩa vợ chồng với ông Thanh, luôn mong muốn ông quay về sống với vợ con. Việc ông Thanh cho rằng vợ rêu rao “bán chồng” thực chất đó chỉ là lời nói bâng quơ trong lúc tức giận bị hàng xóm trêu chọc.

Ông Thanh muốn ly hôn nhưng không chứng minh được mâu thuẫn vợ chồng nên tòa không chấp nhận đơn ly hôn của ông Thanh, đồng thời hủy quyết định của TAND huyện Mỏ Cày Bắc đã tuyên trước đó.

Luật sư Nguyễn Công Minh – thuộc Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ cho rằng, TAND huyện Mỏ Cày Bắc cũng đã làm đúng quy định của pháp luật khi chấp nhận đơn xin ly hôn của ông Thanh. Bởi theo Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 có quy định: “Đơn phương xin ly hôn phải chứng minh được tình trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được”.

Ông Thanh đã không còn tình cảm với vợ, đi theo người phụ nữ khác từ nhiều năm nay. Lý do ông Thanh đưa ra là do vợ rao bán mình với giá 20 triệu đồng chỉ là câu nói tức giận lúc nhất thời. Nhưng, thực tế, tình cảm giữa hai vợ chồng đã có sự rạn nứt trong thời gian dài, mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, khó mà có thể hàn gắn lại được.

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Công Minh cũng nói thêm: “TAND tỉnh Bến Tre không chấp nhận đơn xin ly hôn của ông Thanh cũng là một việc làm hết sức nhân văn. Tạo cho ông Thanh có một cơ hội hàn gắn lại tình cảm vợ chồng, nhận ra sai sót khuyết điểm của mình để sửa chữa.

Từ đó góp phần một tế bào nhỏ của xã hội không tan biến vô nghĩa. Còn nếu ông Thanh cương quyết dứt tình thì theo luật, một năm sau ông có quyền xin ly hôn tiếp và lúc đó các cấp tòa sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết”.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI