Chồng cũ phóng đại tiền chu cấp nuôi con

07/05/2023 - 07:09

PNO - Những năm ấy, cô không ít lần gánh nợ giúp chồng, nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy, đã vậy còn thêm tật ba hoa chém gió.

 

Vân đang làm quen với mọi người trong bàn tiệc thì chị bạn kéo tay ra hiệu. Vân ngẩng nhìn và thấy Loan - em chồng cũ.

“Nhìn chị tươi tắn thế này, hẳn là sống tốt nhỉ?”, lập tức Loan cà khịa. Không muốn phiền phức, Vân chỉ cười nhẹ và ngó lơ. Nhưng Loan không muốn buông tha: “Trên đời ít có người vợ nào được như chị đấy, ly hôn rồi mà còn được chồng nuôi”.

Và không cần biết trên bàn tiệc có người thân hay người lạ, Loan vừa cười vừa kể chuyện anh trai cô dù đã ly hôn nhưng hàng tháng vẫn chu cấp cho vợ con 20 triệu một tháng vì sợ vợ con thiếu thốn, vất vả.

Không biết cách kể chuyện của Loan có sức thu hút hay vì con số 20 triệu mà có người đã tấm tắc khen anh trai Loan là người đàn ông hiếm có, còn tò mò hỏi Vân người đàn ông như thế sao cô lại ly hôn.

Là chuyện cá nhân nên Vân chỉ mỉm cười, không nói. Trên đời này, có người phụ nữ nào lại muốn ly hôn nếu cuộc sống hôn nhân êm đềm ấm áp.

Trên đời có người phụ nữ nào lại muốn ly hôn nếu có cuộc sống hôn nhân êm đềm ấm áp. Ảnh minh hoạ
Có người phụ nữ nào muốn ly hôn nếu hôn nhân êm đềm ấm áp? (Ảnh minh hoạ)

Vân có cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm với 3 cái tết không được về thăm quê mẹ, chỉ vì quê cô ở xa, vé xe đắt đỏ. Tới hè cô xin nghỉ phép để về thăm nhà, thì chỉ ngày hôm sau đã nhận được điện thoại chồng cằn nhằn nói cô về quê mà không ủi quần áo cho anh, chưa kể những cuộc gọi hỏi dao cạo râu của anh ở đâu, cái váy xanh của Loan đã giặt chưa …

3 năm hôn nhân, không một chuyến du lịch chung, không một lần đi chung tới tiệc cưới. Vân phải lo toàn bộ việc nhà, ngay cả khi vừa sinh con. Cô bận bịu con nhỏ nên không toàn tâm toàn ý chăm lo việc nhà, em chồng và mẹ chồng không hề vui.

Vân nhờ chồng nói mẹ và em chồng chung tay làm việc nhà thì chồng Vân lập tức nói đó là việc của cô, có nhà nào con dâu ở trong nhà mà mẹ chồng phải vào bếp không?

Vân nhìn đứa con gái mới 3 tháng tuổi mà cố gắng, nhưng có vẻ một mình cô có cố mấy cũng như một bàn tay không thể vỗ thành tiếng kêu. Khi con gái tròn 6 tháng, cô chủ động đưa đơn ly hôn.

Tất nhiên là chồng cô không đồng ý, anh nói một người tỉnh lẻ như cô làm sao sống ở thành phố với đứa trẻ còn ẵm ngửa. Mẹ chồng và Loan nói cô là người không biết điều. Bỏ ngoài tai tất cả, Vân ôm con ra đi và thực hiện thủ tục đơn phương ly hôn. Chồng cô nhận một tháng chu cấp cho con 2 triệu đồng.

Vân không cần 2 triệu của chồng vì anh gửi kiểu "tháng có tháng không". Hôm nay trong lời của Loan, chồng cũ hiện lên lung linh và đầy hào phóng. Những vị khách nữ ngồi cùng bàn tiệc tỏ vẻ nuối tiếc thay cho Vân, nhưng lòng Vân đầy giận dữ.

Sau một hồi, thấy cô em chồng cũ vẫn không ngừng ngợi ca ông anh quý hoá, Vân không muốn nhịn nữa. Cô liền lấy điện thoại ra, mở app ngân hàng và đưa cho mọi người xem lịch sử giao dịch. Khoản tiền gần nhất cô nhận được cách nay hai tháng và số tiền là 2 triệu đồng, món tiền trước đó nữa cũng là cách 2 tháng và cũng là 2 triệu đồng.

Nhìn gương mặt tái đi của Loan cùng những nụ cười đầy ẩn ý của khách cùng bàn, Vân cũng thấy ái ngại vì chuyện gia đình đã không hay mà đem ra đôi co. Nhưng cô đã không thể kiềm chế cảm xúc trước cô em chồng nhiều chuyện. Là em gái, Loan đâu phải không biết anh trai là người thế nào.

Chồng cũ của Vân đã không giỏi kiếm tiền, lại có thói tiêu hoang. Anh làm ra được 1 thì tiêu 3, cứ hứng lên là rút tiền túi bao bạn bè, không cần biết ngày mai vợ con sống thế nào. Những năm còn vợ chồng, cô không ít lần gánh nợ giúp, nhưng chồng cũ vẫn chứng nào tật nấy, đã vậy còn thêm tật ba hoa chém gió. 

Chu cấp cho con không đủ tiền ăn vặt nhưng lại vỗ ngực chu cấp cho cả vợ cả con. Ảnh minh hoạ
Chu cấp cho con không đủ tiền ăn vặt nhưng lại vỗ ngực chu cấp cho cả vợ cả con (ảnh minh họa)

Mấy năm làm chị dâu của Loan, Vân tự thấy mình không làm gì có lỗi với Loan hay mẹ chồng, có chăng là những tháng cuối cùng Loan không còn toàn tâm toàn ý chăm lo nhà cửa, cơm nước sáng tối. Nhưng đó đâu phải lý do khiến Loan bôi xấu cô trước những người lạ để cô phải "bật lại" theo cách chẳng hay ho gì thế này.

Phương Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI