Chọn tủ ướp rượu vang

28/01/2016 - 10:39

PNO - Để tận hưởng trọn vẹn hương vị của rượu vang, cần biết bảo quản đúng cách. Tủ ướp rượu vang là cách bảo quản lý tưởng nhất.

Chon tu uop ruou vang

Thưởng thức chút rượu bên mâm cỗ đầu xuân là nét văn hóa được lưu truyền từ lâu đời. Để tận hưởng trọn vẹn hương vị của rượu vang, cần biết bảo quản đúng cách. Tủ ướp rượu vang là cách bảo quản lý tưởng nhất. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn chọn loại tủ phù hợp.

Rượu vang là thức uống “khó tính”, chịu nhiều ảnh hưởng bởi nhiệt độ và ánh sáng. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều làm rượu giảm hương vị, nhạt và nhanh hư. Tủ ướp rượu vang giúp ổn định nhiệt độ bảo quản, giữ sự tươi nguyên và chất lượng tối ưu của rượu. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại tủ ướp rượu vang đủ kích cỡ, hầu hết đều là hàng nhập khẩu. Khi chọn mua tủ ướp rượu, cần lưu ý các tiêu chí sau:

Thiết kế phù hợp nội thất

Tủ ướp rượu là dạng tủ kín, cửa che kín có thể nhìn thấy hoặc không nhìn thấy bên trong. Tủ gồm nhiều ngăn bằng gỗ hoặc kim loại. Đa số đều có bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cho việc theo dõi và kiểm soát quá trình ướp rượu.

Khi chọn mua nên xem xét kiểu dáng phù hợp với vị trí đặt tủ. Nếu tủ để riêng lẻ và kích thước lớn, thường chọn kiểu dáng cao để ít chiếm diện tích, kiểu tủ này thích hợp đặt ở phòng khách hoặc phòng giải trí. Ngược lại, nếu tủ được gắn với nội thất ở quầy bếp, quầy rượu thì chọn loại thấp.

Dung tích chứa vừa đủ

Tùy theo dung tích lớn nhỏ, tủ ướp rượu có thể chứa từ 12 chai rượu đến 168 chai. Các nhà sản xuất thường chọn kích thước của chai rượu Bordeaux dung tích 750ml làm chuẩn để thiết kế ngăn chứa. Dựa vào nhu cầu, khi mua nên tính toán số lượng chai rượu cần bảo quản và trừ hao thêm gấp rưỡi hoặc gấp đôi để phòng trường hợp cần bổ sung thêm rượu. Để sử dụng trong gia đình, nên chọn tủ ướp từ 16 đến 30 chai là phù hợp.

Cửa tủ cách nhiệt

Tủ ướp có cửa tủ cách nhiệt sẽ giúp nhiệt độ bên trong tủ duy trì ổn định, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài làm rượu dễ hỏng. Đa số người thích chọn loại tủ có cửa kính trong suốt để dễ nhìn thấy rượu. Tuy nhiên cửa kính thường có sự cách nhiệt kém, có thể chọn loại cửa kính có khả năng ngăn tia UV để bảo quản rượu tốt hơn.

Chống rung tốt

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang là độ rung của tủ khi hoạt động, chỉ cần tủ rung động nhẹ nhưng nếu kéo dài cũng làm rượu khó giữ được hương vị. Vì vậy cần xem xét và chọn những loại tủ chống rung tốt, như sử dụng những miếng lót cao su ở bộ phận gây rung hoặc chèn kỹ các ngăn kệ để giữ chặt rượu. Địa chỉ mua sắm tại TP.HCM: Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn. Mua trực tuyến: dienmayvico.com; tiki.vn…

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI