Chọn nồi chiên chân không

26/12/2015 - 09:35

PNO - Trên thị trường có nhiều loại nồi chiên, đa số xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan. Giá cả của nồi chiên hiện cũng giảm nhiều so với khi mới xuất hiện.

Loại cao cấp có giá 6,5-tám triệu đồng như Tefal, Philips, loại nồi tầm trung có giá hai-ba triệu đồng như Magic, Panwood, Katomo, Elip…

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên là sử dụng công nghệ Rapid Air, dòng không khí được làm nóng lên đến 2000 C, luân chuyển nhanh và mạnh quanh bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm nhanh chóng bị quay chín giòn mà vẫn giữ độ mềm bên trong. Loại nồi này rất hữu dụng với những thực phẩm đã chứa chất béo như thịt, cá... Với thực phẩm không chứa dầu mỡ như chả giò, khoai tây... người dùng chỉ cần một lượng dầu nhỏ để chất lượng ngon hơn và không bị khô.

Thực thẩm không ám mùi

Nồi có bộ lọc mùi ở phía sau, nên khi chiên, mùi của thực phẩm được hút ra bên ngoài. Thức ăn vẫn giữ nguyên vẹn hương vị tươi ngon. Với một số nồi chiên, lòng nồi có hai ngăn để chiên hai loại thực phẩm khác nhau mà không bị lẫn mùi.

Chon noi chien chan khong

Thuận tiện khi chế biến thức ăn

Khi sử dụng, chỉ cần cho thức ăn vào, đậy nắp và vặn nút ấn định thời gian là nồi sẽ hoạ t độ ng, không cần phải tốn công canh trở thức ăn liên tục. Sau khi chiên, nồi sẽ tự động tắt theo thời gian canh chỉnh, thức ăn sẽ không bị cháy khét. Thời gian làm chín thức ăn bằng nồi nhanh hơn so với kiểu chiên truyền thống, thức ăn giữ được hương vị và chất dinh dưỡng, giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian nấu nướng. Bên cạnh chế biến các món chiên, có thể tận dụng nồi chiên để nướng bánh sandwich, bánh quy, rang đậu phộng hoặc sấy khô hoa quả.

Dễ vệ sinh

Do thực phẩm được chiên trong nồi kín nên không lo dầu mỡ văng bắn ra ngoài làm dơ bếp hoặc làm bếp ám mùi thức ăn. Người dùng không phải nhọc công để vệ sinh bếp sau khi nấu nướng. Nên chọn nồi chiên có khay chứa dầu mỡ chảy ra từ thực phẩm dạng rời để có thể tháo ra và lau rửa dễ dàng, mặc dù giá đắt hơn dạng khay liền.

Để thức ăn ngon hơn

Trước khi chiên, nên làm nóng lòng nồi từ hai-ba phút, sau đó mới cho thực phẩm cần chiên vào, thức ăn sẽ chín đều và ngon hơn. Nguyên liệu cho vào nồi chiên không được vượt quá lượng tối đa theo hướng dẫn. Một số thực phẩm tự thân không chứa dầu mỡ, khi chiên bằng nồi chiên rất dễ bị khô, thực phẩm tẩm bột dễ bị bong và dai. Để khắc phục, khi chiên những thực phẩm không chứa dầu bằng nồi chiên, nên rưới đều ít dầu lên thực phẩm.

Lưu ý khi sử dụng

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng và bảo quản nồi bền lâu, cần lưu ý những việc sau:

Không cho dầu ăn vào nồi chiên, vì có nguy cơ dầu cháy, khét. Không chạm vào bên trong nồi khi nồi đang chiên.

Khi nồi đang hoạt động, hơi nóng sẽ bị đẩy ra ngoài thông qua cửa thoát gió, vì vậy nên giữ khoảng cách an toàn với luồng hơi và cửa thoát gió, để tránh bị bỏng mặt và tay. Cũng không nên che cửa thoát gió khi nồi đang chiên.

Sau khi chiên xong, cần để nồi nguội, sau ít nhất 30 phút mới chạm vào hoặc đem nồi đi vệ sinh. Phần vỏ có chứa các bộ phận điện và màn hình không được tiếp xúc với nước nên khi vệ sinh chỉ dùng khăn sạch lau khô.

Địa chỉ mua sắm: Siêu thị điện máy Thiên Hòa, Phan Khang và các siêu thị điện máy khác. Mua trực tuyến: dodunggiadinh.vn; lazada.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI