Cho trẻ ăn bao nhiêu trứng gà mỗi ngày là đủ?

26/12/2017 - 05:30

PNO - Ăn trứng gà có tác dụng gì? Nghiên cứu mới cho thấy, trứng gà rất có lợi cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu phân tích trên 163 em bé từ 6 đến 9 tháng tuổi ở Ecuador vào năm 2015.

Trong đó, 80 bé được cho ăn một quả trứng mỗi ngày trong 6 tháng, số còn lại không được cho ăn trứng. Lượng vitamin và khoáng chất của trẻ được đánh giá thông qua xét nghiệm máu. 

Cho tre an bao nhieu trung ga moi ngay la du?
Tác dụng của trứng gà luộc giúp phát triển các chức năng của não.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những trẻ được ăn trứng có lượng cholin và DHA (một loại axit béo omega-3) cao hơn đáng kể so với trẻ không được ăn trứng. Cả hai chất này đều đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của não.

Bà Lora Iannotti, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Trứng đã được tiêu thụ trong suốt lịch sử nhân loại, nhưng tác dụng của trứng gà luộc vẫn chưa được nhận ra ở nhiều nơi nghèo khó trên thế giới”.

Cũng theo bà Iannotti, trứng cung cấp các axit béo thiết yếu, protein, choline, vitamin A, vitamin B12, selen và các chất dinh dưỡng quan trọng khác ở các mức trên hoặc tương đương với các sản phẩm thức ăn từ động vật khác, nhưng giá thành lại rẻ hơn.

Phát hiện này đã được báo cáo trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI