Chợ hoa lớn nhất miền Bắc nhộn nhịp trước dịp 20/10

16/10/2022 - 06:36

PNO - Gần đến dịp 20/10, chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Các tiểu thương cho hay giá nhiều loại hoa đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), được cho là chợ hoa lớn nhất miên Bắc họp từ nửa đêm cho tới 4, 5 giờ sáng. Nguồn gốc hoa ở đây chủ yếu từ các vùng nổi tiếng như; Tây Tựu, Từ Liêm, Đông Anh và nhập khẩu từ Trung Quốc.
Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), được cho là chợ hoa lớn nhất miền Bắc, họp từ nửa đêm cho tới 4-5g sáng. Nguồn gốc hoa ở đây chủ yếu từ các vùng nổi tiếng như: Tây Tựu, Từ Liêm, Đông Anh... và nhập khẩu từ Trung Quốc.
Như đến hẹn lại lên cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chợ hoa Quảng Bá trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với những ngày trước.
Như đến hẹn lại lên, gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chợ hoa Quảng Bá trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.
Người mua kẻ bán ra vào tấp nập mua bán hoa khiến con đường dẫn vào chợ đôi lúc bị ùn ứ.
Người mua kẻ bán ra vào tấp nập mua bán hoa khiến con đường dẫn vào chợ đôi lúc bị ùn ứ.
Dịp lễ năm nay, chợ hoa có đa dạng loại hoa, màu sắc để người dân lựa chọn. 
Dịp lễ năm nay, chợ có đa dạng loại hoa, màu sắc để người dân lựa chọn. 
11h đêm,  trong chợ gần như không còn chỗ trống, các sạp hoa kín người mua.
11g đêm, trong chợ gần như không còn chỗ trống, các sạp hoa kín người mua.
Các tiểu thương cho hay giá nhiều loại hoa đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Trong đó, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất, được nhập từ nhiều nguồn để đáp ứng nhu cầu của khách. “Thị trường hoa tươi sát ngày 20/10 tăng giá là điều mà người tiêu dùng có thể lường trước. Nhưng nhiều người tiêu dùng chọn cách mua hoa tại chợ hoa Quảng An vì giá rẻ hơn các cửa hàng trong phố, và nguồn hàng đa dạng”, chị Hoa - tiểu thương tại chợ Quảng An - nói.
Các tiểu thương cho hay giá nhiều loại hoa đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Trong đó, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất, được nhập từ nhiều nguồn để đáp ứng nhu cầu của khách. “Thị trường hoa tươi sát ngày 20/10 tăng giá là điều mà người tiêu dùng có thể lường trước. Nhưng nhiều người tiêu dùng chọn mua hoa tại chợ hoa Quảng An vì giá rẻ hơn các cửa hàng trong phố, và nguồn hàng đa dạng”, chị Hoa - tiểu thương tại chợ Quảng An - nói.
Cụ thể, theo khảo sát, hoa hồng là một trong những loại hoa tươi tăng giá mạnh nhất trong dịp này.  từ 100.000-150.000 đồng/bó 50 bông. Loại hoa đẹp ngày thường khoảng 200.000 đồng/bó thì ngày 13-2  Giá hoa hồng Mộc Châu dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/bó 50 bông, hồng Tây Tựu từ 120.000 - 150.000 đồng/bó 50 bông, hồng Đà Lạt khoảng 150.000 đồng/bó 30 bông tùy kích thước hoa và màu sắc.
Cụ thể, theo khảo sát, hoa hồng là một trong những loại hoa tươi tăng giá mạnh nhất trong dịp này. Ngày thường hoa hồng được bán với giá khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng/bó (50 bông), loại hoa đẹp khoảng 200.000 đồng/bó (50 bông) thì cận ngày 20/10, giá hoa hồng dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/bó 50 bông, thậm chí lên đến hơn 400.000 đồng.
Bạn Nguyễn Thùy Linh (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: 'Sắp tới ngày 20/10 nên mình đi mua hoa sớm để tặng cho các thành viên nơi mình làm việc. Đến chợ mình thấy có nhiều loại hoa đẹp quá mà giá cả hợp lí hơn bán bên ngoài rất nhiều, như bó hoa hồng mình đang cầm trên tay là 250.000 đồng/50 bông. Giá những ngày này so với ngày thường có tăng một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.
Bạn Nguyễn Thùy Linh (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Sắp tới ngày 20/10 nên mình đi mua hoa sớm để tặng cho các thành viên nơi mình làm việc. Đến chợ mình thấy có nhiều loại hoa đẹp quá mà giá cả hợp lý hơn bên ngoài rất nhiều, như bó hoa hồng mình đang cầm trên tay là 250.000 đồng/50 bông. Giá những ngày này so với ngày thường có tăng một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được".
Càng về đêm muộn, chợ càng trở nên đông đúc, náo nhiệt hơn. Chợ hoa Quảng Bá hoạt động tấp nập nhất vào khoảng từ đêm khuya hôm trước đến rạng sáng hôm sau.
Càng về đêm muộn, chợ càng trở nên đông đúc, náo nhiệt hơn. 
Dù đã nửa đêm, nhiều gia đình cho cả cả trẻ nhỏ đi chọn mua hoa về trang trí.
Chợ hoa có cả... khách hàng nhí.
Các bạn trẻ đi tham quan chụp hình và chọn cho mình những bó hoa đẹp nhất.
Các bạn trẻ đi tham quan chụp hình và chọn cho mình những bó hoa đẹp nhất.
Nhiều cặp đôi cùng đến đây mua hoa nhân dịp 20/10.
Nhiều cặp đôi cùng đến đây mua hoa nhân dịp 20/10.
Du khách nước ngoài thích thú trước sắc màu của chợ hoa lớn nhất miền Bắc này.
Du khách nước ngoài thích thú trước sắc màu của chợ hoa lớn nhất miền Bắc này.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=