Chịu đau đớn, tốn kém để có sắc vóc “vạn người mê”

05/06/2023 - 06:19

PNO - Bất chấp điều kiện kinh tế khó khăn do lạm phát, nam giới nhiều nước vẫn sẵn sàng đầu tư cho diện mạo bản thân.

Tổ chức Học viện Phẫu thuật tạo hình và Tái tạo Mỹ (AAFPRS) cho biết, những năm gần đây, có sự gia tăng đáng kể số nam giới tìm kiếm các thủ thuật thẩm mỹ. 75% bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt thừa nhận, khách nam đặt lịch tăng hơn 10% kể từ năm 2020. 

Từ khi được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt sử dụng vào năm 2002, botox đang ngày càng phổ biến trong thế hệ nam giới trẻ. Một tìm kiếm nhanh trên TikTok tiết lộ rằng, rất nhiều đàn ông đang thử nghiệm botox như một biện pháp điều trị hoặc phòng ngừa các nếp nhăn trên trán, khuôn mặt và vết chân chim. Họ thoải mái đưa ra tóm tắt về liệu trình tiêm botox và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người. 

Theo Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ (ASPS), chỉ riêng năm 2020, hơn 265.000 nam giới đã thực hiện các thủ thuật botox để làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt. Ngoài ra, độn mông và nâng gò má là 2 loại thủ thuật có mức tăng cao nhất ở nam giới trong giai đoạn 2000-2020, với mức tăng lần lượt là 1,616% và 644%. 

Nam giới ngày nay sẵn sàng hy sinh để theo đuổi những vóc dáng “vạn người mê”. Chi Tang - nhà tạo mẫu tóc ngoài 30 tuổi ở New York, Mỹ - đã tập luyện và ăn uống đúng cách trong phần lớn thời gian trưởng thành của anh. Dù vậy, anh không thể có được vòng bụng 6 múi như mong muốn. Thế là anh quyết định trải qua cuộc phẫu thuật  hút mỡ để loại bỏ mô mỡ xung quanh cơ bụng. Tang thừa nhận, cuộc phẫu thuật trị giá 14.000 USD và quá trình hồi phục đau đớn mà anh trải qua rất đáng giá, vì giờ đây anh đã có được thân hình mơ ước.

Số đàn ông chịu đau đớn để phẫu thuật tăng chiều cao cũng gia tăng. Bác sĩ Shahab Mahboubian - ở bang California, Mỹ - cho biết, trong những tháng đầu năm 2023, ông đang thực hiện gấp đôi số ca phẫu thuật kéo dài chân (chi phí từ 75.000-170.000 USD) so với trước đại dịch: “Tôi nhận được khoảng 20 email mỗi ngày hỏi về quy trình kéo dài chân và 40 email mỗi ngày khi có bài đăng quảng cáo lan truyền trên TikTok hoặc Instagram”. 

Ngọc Hạ (theo Insider, Daily Mail, HuffPost, MMM online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI