Chỉ rõ thủ phạm gây ra mùi hôi nồng nặc bủa vây Nam Sài Gòn

29/09/2016 - 15:32

PNO - Người phát ngôn của UBND TP. HCM đã lên tiếng chỉ đích danh bãi rác Đa Phước là thủ phạm khiến cuộc sống của người dân Nam Sài Gòn bị đảo lộn trong thời gian qua.

Chiều ngày 29/9, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, mùi hôi nồng nặc ở Nam Sài Gòn trong thời gian qua là do khu vực chôn lấp rác đang tiếp nhận và hồ xử lý nước rỉ rác của bãi Đa Phước (huyện Bình Chánh).

Ô nhiễm không khí ở khu vực Nam Sài Gòn đã khiến nhiều dự án bất động sản ở đây "bất động". Nhiều  người đã chuyển sang khu vực phía Tây Sài Gòn để mua nhà. Cuộc sống của những người dân tại khu vực này cũng bị ảnh hưởng, sức khỏe suy giảm.

Trong thời gian tới, TP. HCM sẽ tiến hành trồng cây xanh và đẩy mạnh công tác phân loại rác ngay tại nguồn để xử lý dứt điểm mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn. Đồng thời, sẽ phối hợp với tỉnh Long An để cùng giải quyết vấn đề rác thải của thành phố.

Chi ro thu pham gay ra mui hoi nong nac bua vay Nam Sai Gon
Bên trong Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước (Ảnh Zing.vn).

Trước đó, vào cuối tháng 8/2016, nói về trách nhiệm mùi hôi ở Nam Sài Gòn, ông Lê Tiến Dũng - giám đốc Công ty dịch vụ môi trường đô thị Hòa Bình, là chủ đầu tư khu xử lý bùn hầm cầu tại khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh) - khẳng định cơ sở của ông không gây ra mùi hôi.

Còn ông David Dương - Tổng Giám đốc Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An (VWS), đơn vị trực tiếp vận hành Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước nói với tờ Người lao động rằng, việc đổ lỗi cho nơi ông đang công tác là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi ở Nam Sài Gòn là không công bằng.

"Thời gian qua, chúng tôi không ngừng mua sắm thiết bị, máy móc chuyên dụng, như máy phun xịt khử mùi, diệt côn trùng; tăng cường công nhân kiểm tra, kiểm soát…" - ông David Dương nói.

Nhận định về nơi phát ra mùi hôi, ông David Dương cho hay: "Hiện chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm mang tính khoa học để xem các xe rác khi vào khu xử lý có bị phát tán mùi vượt qua sự khống chế công nghệ mà chúng tôi áp dụng hay không.
Có một số nghi vấn nhà máy nước thải ở khu Phú Mỹ Hưng nên chúng tôi đang phối hợp với Ban Quản lý Phú Mỹ Hưng họp bàn và thị sát thực tế".

Sương Thành (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI