Chị rất mong chờ tình yêu thương từ những tấm lòng

08/01/2024 - 06:35

PNO - Chị Lê Thị Sang - ngụ phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên - thuộc diện cận nghèo. Lúc còn khỏe, chị đi làm thuê ở các vựa cá muối, còn chồng theo thuyền đi đánh bắt cá. Hết vụ cá, chị lại theo bạn bè vào Long An làm phục vụ nhà hàng kiếm thêm thu nhập.

3 năm trước, vào một buổi tối đi làm về, chị Sang cảm thấy ở ngực mình có một cục hạch khá to và giật liên hồi. Nhưng rồi công việc mưu sinh hằng ngày khiến chị quên đi triệu chứng bất thường ấy. Một thời gian sau, khi triệu chứng ấy xảy ra thường xuyên hơn thì vợ chồng chị mới gom góp và vay mượn thêm hàng xóm để vào TPHCM thăm khám.

Chị Lê Thị Sang đang rất cần sự giúp đỡ  của mọi người để có tiền vào thêm  8 toa thuốc còn lại theo phác đồ điều trị
Chị Lê Thị Sang đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để có tiền vào thêm 8 toa thuốc còn lại theo phác đồ điều trị

Tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, sau khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán chị Sang mắc bệnh ung thư vú đã di căn vào hạch nách, cần phẫu thuật gấp. “Khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, tôi suy sụp hoàn toàn, tiền đâu mà chạy chữa trong khi 2 vợ chồng tôi 1 ngày chỉ làm được vài trăm ngàn đồng để sống đắp đổi qua ngày và nuôi 2 đứa con trong độ tuổi ăn học” - chị Sang nghẹn ngào. Rồi vợ chồng chị về quê vay mượn khắp nơi để có tiền thực hiện ca phẫu thuật. Phẫu thuật xong, họ được yêu cầu vô 18 toa thuốc, mỗi toa gần 20 triệu đồng.

Không còn cách nào, vợ chồng chị đành thế chấp căn nhà lấy 500 triệu đồng để có tiền chữa bệnh và trả những khoản vay mượn trước đó. 

Hiện tại, cứ 3 tuần chị Sang phải vào thuốc 1 lần. Đến nay chị đã vô được 10 toa và vẫn còn phải vô thêm 8 toa nữa, nhưng gia đình đã kiệt quệ. Chị rất cầu mong tình yêu thương từ những tấm lòng để có thể tiếp tục chữa bệnh.

Ngọc Trăm

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp chị Lê Thị Sang chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; 

hoặc số 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CN HCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI