Chi cục Quản lý thị trường ký kết chương trình chống hàng giả, hàng nhái

01/04/2015 - 17:28

PNO - PN – Ngày 1/4, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ giữa Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM và Công ty Louis Vuitton Malletier.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chi cuc Quan ly thi truong ky ket chuong trinh chong hang gia, hang nhai

Cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh 

Trước đó, ngày 31/3, Công ty Louis Vuitton Malletier đã ký kết với Quản lý thị trường Hà Nội như một sự thể hiện quyết liệt của đơn vị này trong việc chống hàng giả, hàng nhái đang tràn ngập thị trường Việt Nam.

Theo QLTTTPHCM, hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn ra tràn lan và phức tạp trên thị trường, tập trung tại các điểm nóng ở chợ An Đông, các trung tâm mua sắm…

Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, xử lý 517 vụ, tang vật vi phạm gồm vải, phụ liệu may mặc, 32 cuộc nhãn vải, 83.936 đơn vị hàng ngàn túi xách, giày dép, quần áo, dây nịt, ví,vải, phụ liệu may mặc... Trong đó, 3 tháng đầu năm kiểm tra xử lý 4 vụ, tạm giữ 2.688 đơn vị sản phẩm mắt kính, túi xách, cặp, ví.

Theo ông Nguyễn Văn Bách - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, kết quả này góp phần đẩy lùi các sản phẩm giả mạo, xân phạm quyền nhãn hiệu Louis Vuitton trên địa bàn. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Chi Cục QLTTTP.HCM cùng Công ty Luật TNHH V.N.I.P (đại diện của Louis Vuitton Malletier) cần tập trung và quyết liệt hơn nữa với nhiều giải pháp cụ thể, kiên quyết với các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền nhãn hiệu cũng như quyền sở hữu trí tuệ, góp phần xóa bỏ tình trạng sản xuất kinh doanh hàng giả.

Chi cuc Quan ly thi truong ky ket chuong trinh chong hang gia, hang nhai

Chi cục Quản lý thị trường TP HCM và Công ty Louis Vuitton Malletier ký kết biên bản ghi nhớ về chống hàng nhái, hàng giả

Qua đó, Chi cục QLTTTP sẽ phối hợp UBND các quận, huyện, nhất là các quận trung tâm để chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó, cũng đề nghị lãnh đạo các Trung tâm thương mại - siêu thị - chợ tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền và quy định nội quy quản lý để người kinh doanh, tiểu thương không kinh doanh, không tiếp tay tiêu thụ hàng giả, hàng lậu, hàng cấm. Đồng thời, cung cấp kịp thời các quầy, sạp có dấu hiệu vi phạm đến Chi cục QLTT để xử lý vi phạm.

Phía đại diện của Công ty Louis Vuitton cam kết sẽ vào cuộc quyết liệt cùng các lực lượng chống hàng giả của Việt Nam để bảo vệ thương hiệu cũng như người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Bách cho biết, chương trình hợp tác này sẽ là tiền đề tích cực cho chủ sở hữu của các thương hiệu chủ động và mạnh dạn cùng tham gia, hợp tác với cơ quan chức năng nhằm tạo môi trường kinh doanh trong sạch, xóa bỏ nạn hàng nhái, hàng giả.

MỸ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI