Chỉ "chạm đỉnh" trong vai kẻ quy phục

14/09/2023 - 19:59

PNO - Nếu đặt BDSM gọn trong khung vợ chồng thì vẻ “bệnh hoạn” của nó nhạt đi rất nhiều, có khi bằng 0.

Lần nọ, vợ chồng tôi bắt chước một bộ phim diễn trò “nhập vai” trên giường, trong đó tôi vào vai kẻ quy phục. Kết quả ngoài mong đợi.

Sau đó, tôi nhận ra mình thực sự bị ám ảnh và muốn diễn lại chúng nhưng rất khó vì chồng tôi chỉ miễn cưỡng. Phải chăng tôi là một phụ nữ biến thái? 

T.Duyên (TPHCM)

BDSM tức bondage (trói buộc), discipline (ra lệnh), sadism (bạo dâm) và masochism (khổ dâm) chỉ các cách làm tình khác thường, đôi khi bệnh hoạn, để đạt khoái cảm.

Khổ dâm và bạo dâm tai tiếng nhưng không phải BDSM nào cũng đáng sợ. BDSM dựa trên vở diễn mà người chơi thủ 2 vai: “thống trị” và “quy phục”. Quy phục nói thay tất cả nên người ta còn gọi BDSM là bondage. 

Vai diễn trong BDSM bám theo 2 tuyến chính: thống trị (top) và lệ thuộc (bottom) với vô số kịch bản nhỏ. Phổ biến là các cặp vai kiểu chủ - tớ, bác sĩ - bệnh nhân… Khó coi hơn chút là các cặp bắt cóc, tù nhân, búp bê tình dục và cả động vật… BDSM cần đến hóa trang, trang phục, đạo cụ và lời thoại. Chính xiềng xích, roi da, còng… khiến BDSM mang tiếng nặng nề.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Có tranh cãi về BDSM, hẳn nhiên đa phần là “phát bệnh”. Tuy vậy, vẫn có nhiều cách để nhìn BDSM mềm hơn. Trước tiên, nếu đặt BDSM gọn trong khung vợ chồng thì vẻ “bệnh hoạn” của nó nhạt đi rất nhiều, có khi bằng 0.

Tiếp đến, đừng chăm chăm đánh đồng BDSM với bạo dâm, khổ dâm. Có vô số cách thủ vai không quá “bệnh”, còn gọi là BDSM không đau, diễn qua hóa trang, câu thoại chẳng hạn. Còn một đánh đồng khác cần giải tỏa, chẳng hạn cho rằng một cô vợ kết vai ông chủ - thư ký tất đã từng hoặc sẽ làm thật trong tương lai.

Xin nhắc, thứ sinh khoái cảm là tâm thế “quy phục”, thậm chí “nô lệ”, còn vai diễn chỉ đơn giản chuyển tải nó. Đa phần nếu chấp nhận, thường người trong cuộc đã sắp sẵn sự kiểm soát, dừng lại ngay khi cả hai quá đà. Đừng quên thứ đang bàn là BDSM riêng tư, không phải kiểu “50 sắc thái” trên màn ảnh hay trong dịch vụ thu phí. 

Nói thế không có nghĩa BDSM oan ức. Dù thế nào, vai diễn BDSM phải ra trò mới nên thuốc, không cứ giả đò làm ông chủ và cô hầu là lên đỉnh. Cả với vai phục tùng nhẹ nhất qua lời nói cũng phải đủ lượng và chất. Chưa kể những tác dụng phụ liên quan chấn thương, nhiễm trùng, sang chấn… 

Nếu hoan lạc mà tìm được bình thường như bao người khác thì chẳng ai bày trò. Trong trường hợp không thể khác, lời khuyên là người trong cuộc cần tìm hiểu kỹ cả cách thức và sự kiểm soát, cả sự cố tại trận lẫn di chứng.

Hãy chọn hình thức nhẹ nhất để có được kết quả tốt nhất có thể, bởi BDSM không có điểm dừng. 

Sau cùng là sự đồng thuận và đồng cảm của bạn đời. Thật hiếm có BDSM trời sinh một cặp. Vì thế, rất nhiều ý định BDSM phải gác lại trong ẩn ức cả đời hoặc chịu một giá đắt.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI