Chế độ ăn tốt cho da trong thời điểm giao mùa

15/09/2021 - 13:06

PNO - Mùa thu là khoảng thời gian đáng lo lắng nhất cho làn da khi chịu tác động của sự thay đổi thời tiết đột ngột, hanh khô.

Ăn trái cây theo mùa

Trái cây là thực phẩm rất tốt cho da, tuy nhiên bạn nên chọn những loại trái cây theo đúng mùa để đạt được lợi ích tốt nhất từ hàm lượng chất chống oxy hóa có trong trái cây. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các hoạt động của gốc tự do vì hoạt động quá mức của các gốc tự do có thể khiến da bị xỉn màu và hình thành nếp nhăn. Các loại trái cây phù hợp với mùa thu như lê, quả trâm (jamun), vải, đào, lựu...

Giữ cơ thể đủ nước

Các tế bào da chủ yếu được tạo ra từ nước, đó là lý do tại sao khi thiếu nước, da sẽ trông khô ráp. Để đảm bảo rằng làn da luôn tràn đầy sức sống và căng mọng, hãy uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. Đối với một số người, uống nước có vẻ hơi nhàm chán, vì vậy bạn có thể giữ cho cơ thể đủ nước bằng cách uống nước trái cây tươi tự làm, súp và trà xanh...

Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ chiên rán

Thông thường, chúng ta sẽ khó kiềm chế cơn thèm ăn trong thời tiết này, nhưng việc nhâm nhi đồ chiên mỗi ngày có thể khiến làn da mất đi vẻ sáng bóng và dễ chảy xệ. Do đó, bạn nên theo dõi lượng thức ăn của mình đặc biệt trong các đợt gió mùa, nên duy trì thói quen ăn ít đồ  chiên rán nhiều dầu mỡ vì sức khỏe của làn da.

Ăn nhiều loại hạt tốt cho sức khỏe

Đây là lời khuyên ít được nghe đến nhưng nó có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe làn da của bạn. Hạt hướng dương, hạt lanh và hạt bí  rất giàu vitamin E có thể giúp làn da tươi trẻ, căng và rạng rỡ.

Hạn chế đồ ngọt

Nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt thì hãy giảm ngay lượng đường nạp vào cơ thể. Quá trình tiêu thụ đường nhanh chóng tạo ra glucose được gọi là glycation, dẫn đến sự liên kết của các phân tử đường có thể làm cho da trở nên xỉn màu và làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Do đó, hãy cố gắng cắt giảm lượng đường và đồ ngọt. Điều này sẽ không chỉ giúp giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung, tươi tắn và ít nếp nhăn mà còn khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe khoắn hơn.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI