Cháy lớn tại bệnh viện ở Hàn Quốc, ít nhất 30 người thương vong

10/07/2020 - 12:05

PNO - Ít nhất 2 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương, 8 người trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng sau vụ hỏa hoạn.

Khoảng 3g30 ngày 10/7, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại bệnh viện ở Goheung, thuộc tỉnh Jeolla Nam, cách Seoul 473 km về phía nam. Ngọn lửa được dập tắt sau hơn 2 giờ đồng hồ.

2 người chết được tìm thấy trên cầu thang giữa tầng hai và tầng ba trong bệnh viên. Theo các quan chức đội cứu hỏa cho biết nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do nạn nhân hít phải nhiều khói độc trong quá trình tháo chạy.

Tất cả những nạn nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện gần đó. 1 bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyến đến bệnh viện lớn ở thành phố Gwangju.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bệnh viện có tổng cộng 86 người, bao gồm 69 bệnh nhân, 7 y tá và một số người khác. 20 người trong số đó đã tháo chạy khỏi tòa nhà thông qua cửa tầng một, số còn lại nhanh chóng di chuyển lên tầng năm và tầng thượng để chờ đợi nhân viên cứu hỏa giải cứu. 

Ít nhất 30 người thương vong trong vụ hảo hoạn tại một bệnh viện ở Hàn Quốc rạng sáng 10/7.
Ít nhất 30 người thương vong trong vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở Hàn Quốc rạng sáng 10/7

Sau khi nhận được thông báo về vụ việc, sở cứu hỏa tỉnh Jeolla Nam đã huy động 140 nhân viên cùng 60 thiết bị đến ứng cứu. Hiện, các lính cứu hỏa tiếp tục tìm kiếm người bị mắc kẹt trong vụ tai nạn. 

Theo Ma Jae-yhun, Trưởng phòng cứu hỏa tỉnh Jeolla Nam cho biết, vụ cháy khả năng cao là do sự cố điện. Trước đó, một nhân chứng cũng cho biết đám cháy bùng phát tại tầng một, khu vực giữa khoa nội và khoa chỉnh hình.

Bệnh viện nơi xảy ra hỏa hoạn là tòa nhà 7 tầng có sức chứa khoảng 100 bệnh nhân.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết, sẽ bắt tay điều tra nguyên nhân chính xác của vụ cháy và mức độ thiệt hại ngay khi hoàn thành việc tìm kiếm nạn nhân.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI