Chạy đua sản xuất bơm tiêm để tiêm ngừa vắc xin COVID-19

13/07/2021 - 17:11

PNO - Để hỗ trợ cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 toàn quốc có quy mô lớn nhất trong lịch sử, các công ty đang chạy đua hết tốc lực để sản xuất hàng trăm triệu bơm kim tiêm.

Nhà máy sản xuất bơm kim tiêm phục vụ chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 Công ty thiết bị y tế Vinahankook được đặt tại Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Nhà máy sản xuất bơm kim tiêm phục vụ chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 của Công ty thiết bị y tế Vinahankook tại Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Nhà máy có khoảng 20 máy và khoảng 250 cán bộ đang làm việc liên tục theo ca , có thể sản xuất nhiều loại ống tiêm từ 1 ml đến 50 ml. Hiện tại, nhà máy có thể sản xuất 450.000 bơm kim tiêm 1ml mỗi ngày.
Có khoảng 20 máy và khoảng 250 cán bộ tại nhà máy đang làm việc liên tục theo ca để sản xuất nhiều loại ống tiêm từ 1ml đến 50ml. Hiện tại, mỗi ngày nhà máy có thể sản xuất 450.000 bơm kim tiêm 1ml.
Các mũi kim được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và kiểm tra bằng máy quét ảnh tốc độ cao nhằm loại bỏ những sản phẩm lỗi trước khi hoàn thiện sản phẩmCác mũi kim được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và kiểm tra bằng máy quét ảnh tốc độ cao nhằm loại bỏ những sản phẩm lỗi trước khi hoàn thiện sản phẩm.
Các mũi kim được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và được kiểm tra bằng máy quét ảnh tốc độ cao nhằm loại bỏ những sản phẩm lỗi trước khi hoàn thiện.
Quy trình tiệt trùng khử khuẩn bơm kim tiêm kéo dài 8 tiếng gồm 10 bước là một trong những khâu quan trọng nhất để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn y tế trước khi đưa sản phẩm vào sử dụng.
Quy trình tiệt trùng khử khuẩn bơm kim tiêm kéo dài 8 giờ đồng hồ gồm 10 bước, là một trong những khâu quan trọng nhất để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn y tế trước khi đưa sản phẩm vào sử dụng.
Để hoàn thiện một sản phẩm, có rất nhiều công đoạn kiểm tra máy và kiểm tra trực quan. Bơm tiêm sau khi ra khỏi khuôn ép phải đảm bảo đủ 4 tiêu chí:  “không trầy xước, không sứt mẻ, không có nhựa thừa, không bị tắc nghẽn” thì mới được chuyển sang quy trình sản xuất tiếp theo
Sản phẩm phải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra máy và kiểm tra trực quan để hoàn thiện. Bơm tiêm sau khi ra khỏi khuôn ép phải đảm bảo “không trầy xước, không sứt mẻ, không có nhựa thừa, không bị tắc nghẽn” mới được chuyển sang quy trình sản xuất tiếp theo.
Bơm tiêm được sử dụng để tiêm chủng là loại bơm tự khóa và chỉ sử dụng một lần. Nguyên liệu chính để sản xuất bơm tiêm là các hạt nhựa PP, PVC, PE, ABS chuyên dùng để sản xuất bơm tiêm, dây dịch truyền hay các dụng cụ y tế khác.
Bơm tiêm được sử dụng để tiêm vắc xin COVID-19 là loại bơm tự khóa và chỉ sử dụng một lần. Nguyên liệu chính để sản xuất bơm tiêm là các hạt nhựa PP, PVC, PE, ABS chuyên dùng để sản xuất bơm tiêm, dây dịch truyền hay các dụng cụ y tế khác.
Ngoài việc sử dụng máy móc, công nhân còn kiểm tra chất lượng kim qua cảm quan, nếu phát hiện bất thường, bơm kim tiêm sẽ bị được loại ra và tiêu hủy.
Ngoài việc sử dụng máy móc, công nhân còn kiểm tra chất lượng kim qua cảm quan, nếu phát hiện bất thường, bơm kim tiêm sẽ bị được loại ra và tiêu hủy.
Bơm tiêm được sản xuất cho chương trình tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19 được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt, khép kín.
Bơm tiêm được sản xuất cho chương trình tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19 được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, khép kín.
Để hoàn thành mục tiêu 150 triệu bơm tiêm vaccine, nhiều công nhân Công ty thiết bị y tế Vinahankook hiện nay đang tăng ca làm việc thêm giờ, tích cực sản xuất.
Để hoàn thành mục tiêu 150 triệu bơm tiêm, hiện nay, nhiều công nhân Công ty thiết bị y tế Vinahankook đang tăng ca làm việc thêm giờ, tích cực sản xuất.
Trước đó, ngày 21/6, lô hàng 500.000 bơm kim tiêm đầu tiên trong gói tài trợ của một doanh nghiệp trong nước đã được vận chuyển đến TP.HCM, kịp thời hỗ trợ địa phương này trong đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước tới nay.
Trước đó, ngày 21/6, lô hàng 500.000 bơm kim tiêm đầu tiên trong gói tài trợ của một doanh nghiệp trong nước đã được vận chuyển đến TPHCM, kịp thời hỗ trợ địa phương này trong đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay.

Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI