Châu Á mở toang cửa đón du khách

22/05/2022 - 07:25

PNO - Sau hơn hai năm "bế quan tỏa cảng" để phòng chống COVID-19 với nhiều biện pháp phòng dịch khắt khe, giờ đây nhiều quốc gia ở châu Á đang mở toang cánh cửa chào đón du khách ghé thăm.

“Phải thừa nhận rằng: Chúng tôi rất nhớ châu Á. Nhớ cánh đồng chè xanh mướt ở Nhật Bản đến những ngôi đền cổ kính ở Việt Nam và những khu chợ sầm uất náo nhiệt ở Ấn Độ”, cô Lacey Pfalz, nữ biên tập viên người Mỹ đang làm việc cho tạp chí du lịch lữ hành quốc tế Travel Plus bày tỏ. 

Châu Á là một khu vực đa dạng chứa đựng nhiều điều thú vị cho du khách đến khám phá - Ảnh: iStock/Getty Images E+/Mlenny
Châu Á là một khu vực có nền văn hóa đa dạng chứa đựng nhiều điều thú vị cho du khách đến khám phá - Ảnh: iStock/Getty Images E+/Mlenny

Sau hơn 2 năm phải đóng băng vì đại dịch, giờ đây, một số quốc gia châu Á đang náo nức mở cửa chào đón du khách quốc tế đến thăm bằng cách nới lỏng nhiều quy định vốn từng bị áp dụng một cách khắt khe trước đó.

Bhutan

Du khách đến Bhutan phải xin thị thực thông qua các công ty dịch vụ du lịch hoặc qua cổng đăng ký thị thực trực tuyến. Du khách chỉ được phép ở lại Bhutan thông qua một nhà điều hành tour du lịch được cơ quan chức năng chứng nhận.

Bhutan - Ảnh: Owl-Lightbox/iStock/Getty Images Plus
Vương quốc Bhutan - Ảnh: Owl-Lightbox/iStock/Getty Images Plus

Brunei

Du khách có thể nhập cảnh Brunei với điều kiện đã được tiêm chủng đầy đủ cùng với xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính gần nhất, đồng thời phải tiếp tục test nhanh mỗi ngày trong ba ngày đầu tiên của chuyến đi.

Tất cả khách du lịch cũng phải mua bảo hiểm du lịch có bao gồm hạng mục COVID-19 với mức bảo hiểm tối thiểu là 36.000 USD. Du khách từ 12-17 tuổi cũng phải được tiêm phòng đầy đủ mới được cấp phép nhập cảnh. Những khách du lịch chưa được tiêm phòng phải có trong tay tài liệu miễn trừ y tế đối với việc tiêm vắc xin, được yêu cầu kiểm tra và tự cách ly khi đến nơi.

Cho đến thời điểm hiện tại thì quy định đeo khẩu trang bắt buộc vẫn đang được áp dụng trong không gian kín ở Brunei.

Brunei - Ảnh: urf/iStock/Getty Images Plus
Thánh đường hồi giáo Omar Ali Saifuddien, Brunei - Ảnh: urf/iStock/Getty Images Plus

Campuchia

Du khách có thể nhập cảnh vào Campuchia với điều kiện đã được tiêm phòng đầy đủ. Với những ai chưa được tiêm phòng thì phải tự cách ly trong vòng bảy ngày khi đến nơi. Du khách cũng được khuyến khích mua bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm COVID-19.

Ấn Độ

Du khách có thể nhập cảnh vào Ấn Độ bằng thị thực du lịch hoặc thị thực du lịch điện tử. Tất cả khách du lịch từ 5 tuổi trở lên phải tải lên cổng thông tin Air Suvidha xét nghiệm RT-PCR âm tính gần nhất hoặc giấy xác nhận đã tiêm phòng vắc xin đầy đủ. Người dân hiện vẫn đang được yêu cầu đeo khẩu trang ở tất cả các khu vực công cộng, kể cả ở ngoài trời.

Ấn Độ - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/Roop_Dey
Sông Hằng, Ấn Độ - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/Roop_Dey

Indonesia

Du khách đến Indonesia phải cung cấp kết quả xét nghiệm RT-PCR gần nhất của mình cho cơ quan quản lý. Những du khách chưa được tiêm phòng đầy đủ thì sẽ phải cách ly trong vòng năm ngày ngay sau khi nhập cảnh.

Tất cả khách du lịch cũng được yêu cầu phải mua hợp đồng bảo hiểm du lịch bao gồm các chi phí liên quan đến COVID-19 với mức tối thiểu là 25.000USD. Họ cũng phải cung cấp bằng chứng về nơi lưu trú tại Indonesia với xác nhận đã thanh toán trước.

Đền Uluwatu ở Bali, Indonesia - Ảnh: R.M. Nunes/iStock/Getty Images Plus
Đền Uluwatu ở Bali, Indonesia - Ảnh: R.M. Nunes/iStock/Getty Images Plus

Malaysia

Du khách từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh vào Malaysia mà không cần yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Du khách chỉ phải tải bản xác nhận thông tin vắc xin của mình lên cổng thông tin điện tử MySafeTravel.

Với những người chưa tiêm phòng thì sẽ phải trải qua các bước kiểm tra trước khi nhập cảnh, và cách ly trong năm ngày sau khi nhập cảnh vào Malaysia.

Hoàng hôn ở Malaysia - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/chaolik
Hoàng hôn ở Malaysia - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/chaolik

Maldives

Tất cả khách du lịch trên một tuổi phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính gần nhất để đủ điều kiện nhập cảnh vào Maldives.

Khách du lịch cũng được yêu cầu điền vào biểu mẫu khai báo tình trạng sức khỏe trong vòng 48 giờ trước khi đến Maldives. Khi trả phòng khách sạn, du khách cũng được yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính. Những người có kết quả dương tính sẽ bị cách ly với chi phí cá nhân.

Maldives cung cấp thị thực du lịch 30 ngày cho tất cả những du khách đủ điều kiện.

Đảo trăng mật Maldives - Ảnh: Marketnewswire
"Đảo trăng mật" Maldives - Ảnh: Marketnewswire

Nepal

Du khách có thể nhập cảnh vào Nepal với điều kiện xuất trình được bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ hoặc có xét nghiệm COVID-19 âm tính mới nhất.

Đeo khẩu trang vẫn là điều bắt buộc ở nơi công cộng và giấy xác nhận tiêm phòng COVID-19 vẫn phải xuất trình ở một số địa điểm nhất định.

Patan, một thành phố lớn nằm trong thung lũng Kathmandu, Nepal - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/Lindrik
Patan, thành phố cổ nằm trong thung lũng Kathmandu, Nepal - Ảnh: iStock/Getty Images Plus/Lindrik

Philippines

Du khách có thể nhập cảnh vào Philippines với điều kiện họ đã được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm âm tính trước khi đến. Du khách được yêu cầu tự theo dõi các triệu chứng trong vòng bảy ngày sau khi đến và báo cáo ngay cho cơ sở y tế nếu xuất hiện bất cứ triệu chứng nào liên quan đến COVID-19.

Bảo hiểm du lịch có bao gồm COVID-19 với mức tối thiểu là 35,000 USD cũng là điều kiện bắt buộc để được nhập cảnh. Philippines hiện đang tuân theo quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở các địa điểm công cộng.

Thiên đường xanh Big Lagoon, Philippines - Ảnh: Lauren Breedlove
"Thiên đường xanh" Big Lagoon, Philippines - Ảnh: Lauren Breedlove

Singapore

Du khách đã được tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh vào Singapore mà không cần phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19.

Với những du khách chưa được tiêm phòng đầy đủ và trẻ em trên 13 tuổi thì phải có xét nghiệm âm tính trước khi nhập cảnh, và phải chịu cách ly để kiểm tra y tế ngay sau khi nhập cảnh. Trẻ em dưới 12 tuổi không phải áp dụng quy định này.

Singapore mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế - Ảnh: Singapore Tourism Board
Singapore mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế - Ảnh: Singapore Tourism Board

Hàn Quốc

Du khách đến Hàn Quốc cần tải xác nhận tình trạng tiêm phòng COVID-19 của mình trước khi nhập cảnh để không phải thực hiện các xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh. Với những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong thời gian lưu trú thì sẽ được chuyển đến cơ sở cách ly.

Mặc dù Hàn Quốc đã nới lỏng quy định về việc đeo khẩu trang ngoài trời, thế nhưng khẩu trang vẫn được yêu cầu đeo khi ở trong không gian kín.

Bình minh ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: iStock/Getty Images Plus
Bình minh ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: iStock/Getty Images Plus

Thái Lan

Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ có thể vào Thái Lan mà không phải trải qua bất cứ thủ tục kiểm dịch nào với điều kiện họ đã hoàn tất việc đăng ký và cung cấp thông tin về giấy chứng nhận tiêm chủng, hộ chiếu và bảo hiểm du lịch với mức tối thiểu 10.000 USD.

Với những du khách chưa được tiêm phòng đầy đủ thì phải có xét nghiệm âm tính trước khi đến hoặc cách ly từ bốn đến năm ngày sau khi nhập cảnh.

Chùa Wat Arun, Thái Lan - Ảnh: Collette
Chùa Wat Arun, Thái Lan - Ảnh: Collette

Việt Nam

Du khách hiện có thể vào Việt Nam mà không cần thực hiện bất kỳ yêu cầu kiểm tra COVID-19 nào.

Để nhập cảnh vào Việt Nam, du khách chỉ cần thị thực du lịch và bằng chứng bảo hiểm du lịch bao gồm điều trị COVID-19 với mức tối thiểu 10.000 USD cùng với việc tải xuống ứng dụng di động PC-Covid. Du khách cũng được khuyến khích tự theo dõi các triệu chứng trong mười ngày đầu tiên sau khi đến Việt Nam.

Việt Nam - Ảnh: GAdventures
Phố cổ Hội An, Việt Nam - Ảnh: GAdventures

Nguyễn Thuận

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI