Chánh văn phòng nói về phát ngôn 'không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống' của ông Đoàn Ngọc Hải

25/09/2017 - 11:20

PNO - Ông Võ Văn Hoan nhận định, phát ngôn “Ở TP là phải nắm luật, không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống” của ông Đoàn Ngọc Hải là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai.

Trưa 25/9, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 xử phạt tài xế khi đang đi vệ sinh và gần đây, ông Hải phát ngôn “Ở TP là phải nắm luật, không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định, cách xử lý của ông Đoàn Ngọc Hải là đúng.

Chanh van phong noi ve phat ngon 'khong nam luat thi ve rung U Minh ma song' cua ong Doan Ngoc Hai
Thời gian vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi dọa giết khi đi dọn dẹp vỉa hè

Theo ông Hoan, việc xử phạt có thể khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, ở trung tâm quận 1 không phải không có nhà vệ sinh công cộng. Ở các công viên, các vị trí thuận lợi có vị trí cả. Việc anh tài xế đậu xe lề đường  là vi phạm. Cách xử lý của anh Hải là đúng, qua sự việc này cũng nhằm nhắc nhở bà con giữ gìn vệ sinh môi trường thành phố. Phải chú ý từng chi tiết nhỏ để làm đẹp thành phố.

Đối với phát ngôn đến TP.HCM phải nắm luật còn không về U Minh mà sống, ông Hoan cho rằng, ông Hải phát ngôn vậy hơi cực đoan. Chứ nội hàm thì không có gì sai.

“Phát ngôn vậy gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng sống làm việc theo hiến pháp pháp luật. Dù ở tỉnh, TP hay ra nước ngoài phải chấp hành. Mỗi địa phương có quy định thuộc thẩm quyền. Người dân phải chấp hành pháp luật nhà nước và quy định của địa phương.

Đó là điều đương nhiên phải làm. Nhưng cách nói như thế đụng chạm đến nhiều người. Mình phải tuyên tuyền giáo dục, thuyết phục người dân, ai chưa biết thì phải biết để tạo nên môi trường tốt hơn. Dù làm việc gì đi nữa họ cũng là người đóng góp thành phố, phải trân trọng”, ông Hoan nói.

Liên quan đến đề xuất kỷ luật cán bộ địa phương của ông Hải, ông Hoan cho rằng vấn đề này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. Cán bộ cấp phường thuộc quận 1.

Chanh van phong noi ve phat ngon 'khong nam luat thi ve rung U Minh ma song' cua ong Doan Ngoc Hai
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan

Ông Hoan chia sẻ: “Ở đây không gọi là xử lý kỉ luật, nếu là xử lý kỉ luật thì làm đúng quy trình bài bản. Trong quá trình làm việc thấy cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, hiền quá, không hành động, không làm gì cả, thì tốt nhất là luân chuyển cán bộ”.

Chánh văn phòng UBND TP nhận định đề xuất của ông Hải là hợp lý, trong phạm vi quyền hạn của địa phương nên nếu không làm được thì luân chuyển để làm nhiệm vụ phù hợp hơn. Để quận 1 xem xét cân nhắc để có hướng xử lý.

“Anh Hải có đề xuất với tư cách cá nhân, là người thể hiện trách nhiệm. Theo tôi nên bố trí việc khác, không gọi là kỉ luật, nhẹ nhàng sẽ nhanh và hiệu quả hơn”, ông Hoan bày tỏ.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI