Chàng trai bị liệt hơn 4 năm bỗng hồi phục

05/11/2017 - 20:00

PNO - Anh bị gãy cổ trong một tai nạn xe máy năm 28 tuổi. Chấn thương nghiêm trọng khiến anh không thể đi lại, đứng hay di chuyển chân và phải ngồi xe lăn.

Andrew Meas bị liệt chân vì chấn thương tủy sống sau tai nạn giao thông. Kể từ đó, anh chỉ ngồi xe lăn.

Đến nay, hơn 4 năm sau tai nạn, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Chấn thương cột sống Kentucky thuộc Đại học Louisville (Mỹ) đã áp dụng một phương pháp mới để điều trị cho Meas.

Meas được cấy vào cột sống một thiết bị kích thích tủy sống ngoài màng cứng (spinal cord epidural stimulation - gọi tắt là scES).

Chang trai bi liet hon 4 nam bong hoi phuc
 

Sau khi được cấy vào cơ thể, thiết bị này đã kích thích điện để mở rộng thắt lưng trong quá trình luyện tập thể lực. Một đầu điện cực được luồn vào trong một túi đặt dưới da bụng bệnh nhân, trong đó có một máy phát xung điện.

Sau 44 tháng tập luyện, bệnh nhân đã có thể duỗi đầu gối, đứng và duy trì vị trí đứng mà không cần trợ giúp, thậm chí đứng được trên một chân. Đặc biệt, anh có thể làm những điều này mà không cần sự hỗ trợ của thiết bị.

Kết quả đầy hứa hẹn này cho thấy tủy sống thực sự có thể phục hồi sau chấn thương nghiêm trọng, thậm chí là sau nhiều năm bị chấn thương.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI