CDC Hà Nội có sai phạm trong mua sắm thiết bị chống dịch COVID-19

22/04/2020 - 17:05

PNO - Ngày 22/4, theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chứng minh một số sai phạm của một số cán bộ tại CDC Hà Nội và một số đơn vị chức năng khác trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 22/4, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) bước đầu làm rõ sai phạm của một số cán bộ tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội và một số đơn vị chức năng ở Hà Nội. Sai phạm chủ yếu xảy ra trong việc tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ việc xét nghiệm, phòng chống COVID-19.

Vụ việc bắt nguồn từ đơn thư tố giác tội phạm của người dân. Sau khi tiến hành triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội để tiến hành làm rõ, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ CDC Hà Nội để điều tra về việc mua sắm máy xét nghiệm.

Bộ Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc liên quan đến mua sắm trang thiết bị phòng dịch.
Bộ Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc liên quan đến mua sắm trang thiết bị phòng dịch

"Sở Y tế là đơn vị được giao toàn quyền trong công tác chỉ đạo mua sắm. Chúng tôi cũng thường xuyên đôn đốc làm sao mua sắm đủ số lượng, chất lượng. Ban chỉ đạo cũng chỉ đạo Công an thành phố thường xuyên đi kiểm tra để xử lý các đơn vị cung cấp trang thiết bị y tế tăng giá, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra. Không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm và CDC Hà Nội", ông Chung cho biết.

Theo ông Chung, quan điểm của Thường trực thành ủy, Bí thư Thành ủy và quan điểm của Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. Trong điều kiện dịch bệnh mà vi phạm thì phải là tình tiết tăng nặng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI