Bộ Công an triệu tập một số cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội

17/04/2020 - 12:43

PNO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, một số cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã bị Bộ Công an triệu tập để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm.

Tại hội nghị của Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP thông tin, trong quá trình chống dịch, Ban Chỉ đạo TP đã rất sát sao trong mọi công tác. Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm vật tư phòng dịch. Thành phố đã chỉ đạo lực lượng Công an, Sở Công thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.

Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân quanh Bệnh viện Bạch Mai
Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân quanh Bệnh viện Bạch Mai

Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu tăng giá vẫn diễn ra và không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội. Do đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm, trong đó có cả nội dung liên quan đến các tỉnh thành khác.

Ông Chung cũng khẳng định, ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID -19, Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch. Do đó, quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID -19 TP là xử lý nghiêm, không nương nhẹ các trường hợp này. “Trong dịch bệnh mà có các trường hợp này sẽ là những tình tiết tăng nặng", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu CDC Hà Nội, các bệnh viện, địa phương phải báo cáo thống kê về trang thiết bị y tế đã mua trong giai đoạn 1 và có kho cất trữ.

“Các bệnh viện, trung tâm y tế quận huyện tuyệt đối không được dùng các trang thiết bị y tế này để khám chữa bệnh thông thường, chỉ dùng cho công tác phòng chống dịch COVID-19”, ông Chung nói.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI