Cây cổ thụ trong “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” trở thành di tích quốc gia

25/08/2022 - 07:57

PNO - Cơ quan chính phủ Hàn Quốc thông báo cây hackberry già xuất hiện trong phim truyền hình ăn khách “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” sẽ được công nhận là di tích tự nhiên cần được bảo tồn.

 

Phân đoạn cây Hackberry xuất hiện trong phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.
Phân đoạn cây Hackberry xuất hiện trong phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.

Cục Quản lý Di sản Văn hóa (CHA) cho biết họ sẽ đưa ra thông báo công khai về kế hoạch bảo tồn cây hackberry như một di tích tự nhiên vào tuần tới.

Thông tin này khiến người hâm mộ tác phẩm Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo không khỏi bất ngờ và hạnh phúc. Thường bất kỳ quyết định nào do CHA đưa ra chỉ được công bố trước công chúng 1 tuần sau đó nhưng thông báo mới nhất đã được lan truyền ngay sau cuộc họp, một lần nữa cho thấy sức hút mạnh liệt của bộ phim nói chung và cây hackberry nói riêng.

Khu di sản văn hóa xung quanh cây hiện đang được chính quyền thành phố Changwon bảo vệ. "Chúng tôi đã xác nhận toàn diện về giá trị lịch sử, học thuật… của cây hackberry, kết hợp với giá trị di sản phi vật thể…" - một quan chức CHA chia sẻ.

Cây hackberry khoảng 500 năm tuổi, nằm trên một ngọn đồi ở làng Dongbu, phía nam thành phố Changwon. Nó đã thu hút được sự quan tâm của công chúng kể từ khi xuất hiện trong tập 7 và tập 8 của bộ phim ăn khách.

Trong phim, luật sư tân binh Woo Young Woo mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và các đồng nghiệp của cô đấu tranh chống lại kế hoạch của chính quyền địa phương nhằm xây dựng một con đường cắt ngang ngôi làng hư cấu có tên là Sodeok-dong. Luật sư Woo đã phát hiện ra cây cổ thụ hackberry nên đã giải quyết vấn đề bằng cách nộp đơn xin công nhận cây là di tích tự nhiên. Điều này khiến việc xây dựng bị đình chỉ và cứu ngôi làng khỏi bị chia cắt vĩnh viễn.

Cây Hackberry thu hút nườm nượp khách đến check in nhờ sức hút của bộ phim ăn khách.
Cây hackberry thu hút nườm nượp khách đến check in nhờ sức hút của bộ phim ăn khách.

Trong đời thực, cây hackberry nằm ở làng Dongbu, Bukbu-ri, Changwon và được chính quyền địa phương bảo vệ từ năm 2015. Với chiều cao 16m và chu vi 6,8 mét, cây cổ thụ đang thu hút rất nhiều khách du lịch.

Dù đã kết thúc phát sóng nhưng Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo vẫn tiếp tục cho thấy sức lan tỏa khó tin, khi tuần thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem hàng tuần mới nhất của Netflix đối với các chương trình truyền hình không phải tiếng Anh. Cụ thể, phim đã thu hút 77,43 triệu giờ xem trong tuần từ ngày 15-21/8.

Hương Chung (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI