“Ẩn số” giúp “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” sốt toàn cầu

04/08/2022 - 13:25

PNO - Lấy phụ nữ làm trung tâm câu chuyện và xây dựng nhân vật khuyết tật nổi bật, mang đến nhiều thông điệp tích cực cho xã hội giúp tác phẩm gây được tiếng vang lớn trên thế giới.

 

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo gây ấn tượng khi khai thác nhân vật chính mắc chứng tự kỷ.
Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo gây ấn tượng khi khai thác nhân vật chính mắc chứng tự kỷ.

Gần đây, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo liên tục đứng đầu phim truyền hình không nói tiếng Anh được yêu thích nhất trên Netflix tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Cụ thể, tác phẩm được phát sóng vào tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần xuất sắc đạt 65,6 triệu giờ xem trong tuần từ 25-31/7.

Thậm chí công ty sản xuất phim, Astory, còn tiết lộ họ đang xem xét đề xuất của một số hãng phim Mỹ mong muốn làm lại tác phẩm.

Không có drama kịch tính, những câu chuyện tình tay ba hay các tình tiết gây sốc nhưng bộ phim đã chinh phục khán giả ở chính thông điệp tích cực mà nó mang lại.

Nhân vật khuyết tật là trung tâm câu chuyện

Các nhân vật mắc chứng tự kỷ thường xuyên xuất hiện trong nhiều dự án truyền hình và điện ảnh xứ kim chi nhưng rất hiếm khi các nhân vật này được chú ý vì họ thường chỉ tham gia ở tuyến vai phụ. Tuy nhiên đến Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, ê-kíp sản xuất đã mạnh dạn đưa nữ luật sư mắc bệnh tự kỷ làm nhân vật chính rồi khai thác các mối quan hệ quanh cô.

Tác phẩm kể về nữ luật sư tên là Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai), người có trí nhớ tuyệt vời, là thành viên của một công ty luật hàng đầu nhưng thiếu kỹ năng xã hội và sự đồng cảm do mắc chứng tự kỷ.

Park Eun Bin vụt sáng nhờ Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.
Park Eun Bin vụt sáng nhờ Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.

Sự liều lĩnh của đội ngũ sản xuất không chỉ chứng minh họ đã đi đúng hướng mà còn cho thấy sức sáng tạo tuyệt vời khi giúp Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo trở thành tác phẩm ăn khách.

Bắt đầu công việc sau khi tốt nghiệp hạng ưu từ một trường luật danh tiếng, Woo Young Woo phải đối mặt với vô vàn thách thức, định kiến ​​trong và ngoài phòng xử án khi là người mắc chứng tự kỷ. Ban đầu thói quen lặp lại lời nói và việc thao thao bất tuyệt về những con cá voi khiến đồng nghiệp cảm thấy cô khá phiền toái và cho rằng cô không thể nào nói chuyện được với thân chủ.

Tuy nhiên sự chân thành và tài năng của cô, luôn cố gắng hết sức dành lại công bằng cho thân chủ, cách tìm ra chứng cứ vô cùng độc lạ, không ngần ngại đấu tranh cho những đối tượng yếu thế giúp những đồng nghiệp của Young Woo gồm luật sư Lee Jun-ho (Kang Tae-oh) và luật sư cấp cao Jung Myung -seok (Kang Ki-young) dần công nhận cô.

Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern-sik tâm sự: “Phim đã khai thác câu truyện lấy phụ nữ làm trung tâm, đồng thời xây dựng nhân vật khuyết tật nổi bật. Nhân vật này, không giống như những nhân vật đã từng miêu tả trước đây, rất quyến rũ và đáng yêu”.

Trailer: Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

 

Dẫn dắt câu chuyện độc đáo

Trong mỗi tập phim, cô nàng Woo phải đối mặt với các vụ kiện khác nhau, tìm ra những cách sáng tạo để giải quyết những vụ án này. Cũng từ đây, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn hành trình cô từ nỗ lực từng ngày để tiến về phía trước với mục tiêu trở thành một luật sư giỏi.

Moon Ji-won, biên kịch của tác phẩm, chia sẻ muốn đưa người xem vào cuộc hành trình tìm hiểu về Young Woo: “Chúng tôi thường đề cập đến những người độc đáo, đặc biệt, kỳ lạ và kỳ quặc là đối tượng phi thường. Những người đó có thể khuấy động không khí căng thẳng và đôi khi gây rắc rối nhưng họ cũng có thể thay đổi và làm phong phú thế giới của chúng ta. Tôi hy vọng, thông qua bộ phim, mọi người có thể cảm nhận được nghị lực phi thường mà những người như vậy mang lại”.

Trong bối cảnh thị trường phim ảnh bão hòa, ngập tràn các thể loại bom tấn, điều tra phá án và đề tài gia đình thì Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo như một con gió mới mẻ, chứa đựng câu chuyện lạc quan. Qua đó, người xem có thể nhìn thấy chính mình thông qua cách những người trẻ đối mặt với những thách thức trên con đường để chứng minh tài năng bản thân.

“Loạt phim gần đây tôi đã xem thường miêu tả những ham muốn xoắn xuýt của con người và những bất công xã hội. Đó là điểm khiến các bộ phim trở nên thú vị và hấp dẫn nhờ việc gây căng thẳng cảm xúc cho người xem nhưng Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo không như vậy. Câu chuyện không có cái ác nào tuyệt đối. Mỗi người đều có có lý do và hoàn cảnh khi đứng trước mỗi vụ án, điều này gây thích thú cho tôi và khiến tôi dễ dàng bị cuốn theo mạch phim” – nhà phê bình Kim chia sẻ.

Cốt truyện độc đáo và khả năng diễn xuất tốt của các diễn viên giúp tác phẩm cuốn hút khán giả.
Cốt truyện độc đáo và khả năng diễn xuất tốt của các diễn viên giúp tác phẩm cuốn hút khán giả.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho tác phẩm cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng bộ phim đã tô hồng cho nhân vật mắc chứng tự kỷ với vỏ bọc ngoài quá xuất sắc và có một số tình tiết trong phòng xử án không phù hợp thực tế.

Nói về những tranh cãi này, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern-sik chia sẻ: “Sẽ luôn có những lời chỉ trích cho dù cuộc sống của những người khuyết tật được miêu tả một cách chân thực như thế nào. Ngay cả những người khuyết tật cũng có những quan điểm khác nhau về tình trạng khuyết tật của mình. Nếu nó quá sát với thực tế, vấn đề là những người không khuyết tật sẽ không xem nó… Ưu tiên của một bộ phim truyền hình là dù nó dựa trên thực tế hay hư cấu, nó cần phải có cách truyền tải thu hút được nhiều người xem nhất”.

Hiện bộ phim đang được phát sóng vào tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên đài cáp ENA, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI