“Cậu bé thông minh” Chấn Cường chật vật chăm cha nguy kịch

17/10/2020 - 18:25

PNO - Nghệ sĩ Chấn Đạt (cha của Chấn Cường) vừa nhập viện trong tình trạng nguy cấp. Từ đầu năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh nên thu nhập của Chấn Cường khá bấp bênh.

Nghệ sĩ Chấn Đạt theo nghề hát lâu năm, gắn bó lâu nhất với Đoàn cải lương Minh Tơ. Ông thường đảm nhận những vai kép độc trong những vở cải lương tuồng cổ. Chấn Cường cũng thừa hưởng niềm đam mê từ cha. Từ nhỏ, anh vừa theo học nghề tại Đoàn Đồng Ấu Bạch Long, vừa được cha truyền nghề.

Không may mắn có giọng hát hay, nhưng Chấn Cường có khả năng biểu diễn và thể hiện vũ đạo tốt nên thường được giao những vai có cá tính mạnh mẽ. Anh là một trong những gương mặt quen thuộc của Đoàn Đồng Ấu Bạch Long, xuất hiện ở hầu hết các vở diễn của đoàn như Cóc kiện trời, Cầu vồng và đàn thỏ, Con ngựa thần và củ cải khổng lồ

Năm 1990, Chấn Cường được Hãng phim Giải Phóng mời đóng phim Ngôi nhà oan khốc, sau đó đến Người bất hạnh, Cậu bé thông minh… 

Cậu bé thông minh nằm trong chuỗi phim cổ tích Việt Nam, là vai diễn ghi dấu ấn đậm nét của Chấn Cường với khán giả Việt. Năm 1997, Chấn Cường được trao giải Diễn viên nhỏ tuổi xuất sắc với vai diễn Nhọn trong phim Tiếng vạc sành.

Chấn Cường nổi tiếng với vai diễn cậu bé thông minh
Chấn Cường nổi tiếng với vai diễn cậu bé thông minh

Anh cho biết, cha rất vui mừng khi thấy con thành công bước đầu. Ông chỉ dạy thêm cho con trai nhiều kỹ thuật diễn xuất, và luôn đi theo trong những buổi ghi hình để nhắc nhở con làm tốt. “Tôi đạt được những thành quả nhất định là nhờ có cha luôn đồng hành, động viên và nhắc nhở rất nhiều”, Chấn Cường tâm sự.

Nhưng đến năm 2002, khi kinh tế gia đình khó khăn, không còn nhiều cơ hội trên sân khấu, màn ảnh, Chấn Cường bỏ nghề 6 năm để làm công việc khác. Anh kể, cha có thể buồn nhưng ông không thể hiện ra ngoài bởi hoàn cảnh không cho lựa chọn tốt hơn.

Sau đó, Chấn Cường quay trở lại, tiếp tục đứng sân khấu. Dù nghề lắm gian nan nhưng cha anh luôn ủng hộ con trai bước đi trên con đường này. “Tôi đang bước tiếp chặng đường của cha. Cha chỉ thường khuyên tôi cố gắng, vì thế, có khó khăn thế nào tôi vẫn sẽ bám trụ sân khấu”, Chấn Cường nói. Hiện tại, anh đang hoạt động trong Đoàn sân khấu Lạc Long Quân và cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. 

Nghệ sĩ Chấn Cường trong chương trình Vang bóng một thời
Nghệ sĩ Chấn Cường trong chương trình Vang bóng một thời

Nghệ sĩ Chấn Đạt bị khối u trong ruột đã nhiều năm nhưng thời gian trước sức khoẻ vẫn ổn. Khoảng một năm trở lại đây, ông không còn đứng sân khấu, đóng phim vì sức khoẻ có hạn. Ông kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm, vợ ông cũng không còn bán quán nước như trước nên đời sống kinh tế gia đình càng eo hẹp.

Mới đây, khối u vỡ ra, làm thủng ruột, dịch tràn khiến ông nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong nội tạng. Hiện, vết thương ở ruột đã được may lại và chờ theo dõi thêm. Sau một đêm nhập viện, hiện nghệ sĩ Chấn Đạt nằm phòng hồi sức, phải thở máy tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TPHCM).

Gia cảnh khó khăn, trong lần nhập viện này, nghệ sĩ Chấn Cường phải gồng gánh khoản chi phí điều trị cho cha khá cao. Anh cho biết những tháng gần đây không có show biểu diễn nên nguồn thu không có. Chấn Cường hy vọng sẽ có nhiều cơ hội kiếm tiền để đỡ đần cha mẹ trong thời gian ngặt nghèo này. “Chiều tối nay tôi có 1 show diễn nhưng không biết có thể đến diễn hay không, vì sức khoẻ của cha vẫn còn nguy kịch”, anh thở dài. Mẹ của Chấn Cường tuổi đã cao, sức yếu, bà không thể làm được việc nặng nhọc.

Chấn Cường và gia đình rất cần sự hỗ trợ để giúp cha anh vượt qua cơn hoạn nạn này. Nhiều người hoạt động trong giới nghệ thuật cũng đang lan toả thông tin để giúp nghệ sĩ Chấn Đạt.

Một số nghệ sĩ nguy khốn trong hoàn cảnh bệnh tật

Ngày 9/10, nghệ sĩ Hề Sa nhập viện tại Bệnh viện Nguyễn Trãi trong tình trạng nguy kịch. Ông bị nhiều bệnh tuổi già nên hạn chế di chuyển trong những năm gần đây. Ông từng mua nhầm một căn nhà tại Gò Vấp không có giấy chủ quyền, sau đó phải dọn đi vì đất nằm trong khu quy hoạch. Cuộc sống gia đình chật vật, ông cùng gia đình phải ở nhà thuê trong một con hẻm ở quận 1.

Ông không có ngoại hình đẹp nên hát vai hài trên sân khấu cải lương và thành danh nhờ dạng vai này. Từng có thời, nghệ sĩ Hề Sa là một trong những tên tuổi nhận cát-sê cao ngất.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vừa trải qua ca phẫu thuật hoại tử da do nằm liệt giường nhiều năm qua, sau di chứng ca mổ thoát vị đĩa đệm năm 2016. Nữ nghệ sĩ hiện gặp khó khăn về kinh tế do không còn lao động được, nợ viện phí 15 triệu đồng, không đủ khả năng chi trả tiền thuê căn hộ chung cư. Quán ăn do bà và các em mở để kiếm sống, hoạt động cầm chừng trong mùa dịch. Sắp tới, nữ nghệ sĩ vẫn chưa biết đi đâu về đâu. Thời gian qua, nữ nghệ sĩ sống nhờ tiền quyên góp của đồng nghiệp. Gần đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến thăm, tặng bà 30 triệu đồng để trang trải chi phí phẫu thuật.

Chứng bệnh Parkinson khiến nghệ sĩ Hoàng Lan chân run, gối mỏi, không đi đứng được. Mắt phải hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Khả năng nghe, nói của bà đều giảm.

Trung Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI