"Cát đỏ": Hấp dẫn nhờ dàn diễn viên phụ

15/09/2020 - 10:52

PNO - Một trong những điểm ấn tượng của phim "Cát đỏ" là sự nhập vai rất duyên của nhiều gương mặt mới, dù đất diễn của họ chỉ là phụ.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm Thương nhớ ở ai phát sóng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn trung thành phong cách làm phim “nói không” với “ngôi sao” trong Cát đỏ (30 tập, phát sóng trên VTV3 lúc 21g30 thứ Năm, Sáu hàng tuần) khi mời rất nhiều gương mặt lạ.

Khái niệm “lạ” ở đây bao gồm cả những gương mặt mới toanh lẫn những người từng đóng phim nhưng lần đầu vào vai dài hơi. Tính đến nay, đã gần nửa chặng đường trình chiếu, những “tân binh” được vị đạo diễn khó tính này lựa chọn đã tỏa sáng như ông mong đợi.

Hai nhân vật cha con ông Tư-bé Tí chiếm nhiều thiện cảm người xem
Hai nhân vật cha con ông Tư-bé Tí chiếm nhiều thiện cảm người xem

Xem phim Cát đỏ vì vợ chồng Tư-Đủ, không ít khán giả có cùng suy nghĩ sau khi theo dõi câu chuyện tình trắc trở mà dễ thương của hai nhân vật này, cũng như màn hóa thân duyên dáng của nữ diễn viên-ca sĩ Trịnh Tuyết Hương và diễn viên Thạch Ngọc Khánh.

Trong phim, Đủ và Tư yêu, có con với nhau nhưng chỉ vì vướng lời thề không đi thêm bước nữa với người vợ quá cố mà ông Tư để Đủ gánh tiếng chửa hoang, một mình nuôi con, thằng Tí.

Tính Đủ nóng nảy, bộc trực, lanh lợi còn Tư hiền lành, kiệm lời, giàu tình cảm nên bị Đủ “hành” lên bờ xuống ruộng đủ chuyện vẫn không dám than vì anh luôn muốn bù đắp thiệt thòi cho cô. Những việc quan trọng trong nhà, từ đi tìm con Tò đi lạc, tìm Nhan bỏ nhà vô chùa tu, tìm Quang- chàng ca sĩ phụ bạc Nhan… Đủ luôn nhờ Tư và anh không bao giờ nề hà dẫu bị hành chóng mặt trong những lần “sai đâu đánh đó”.

Ấn tượng nhất là lần Tư đi tìm bé Tò, dù bé đã được tìm thấy nhưng vì Đủ quên báo, anh vẫn mải mướt đi tìm đến đêm, vậy mà đến khi gặp cô, anh không hề trách móc mà còn ân cần “Tôi thương Đủ mà”.

Sau nhiều vai diễn không mấy ai nhớ đến, nữ ca sĩ-diễn viên Trịnh Tuyết Hương vụt sáng với vai Đủ trong Cát đỏ
Sau nhiều vai diễn không mấy ai nhớ đến, nữ ca sĩ-diễn viên Trịnh Tuyết Hương vụt sáng với vai Đủ trong Cát đỏ

Giữa những mối tình rối rắm chằng chịt Nhớ-Nguồn-Hai Ngò-Hùng hay Nhan- Quang-Hạnh, hai tuyến tình cảm chính trong Cát đỏ, sự chung thủy đáng yêu của Tư-Đủ trở nên hiếm có, khiến người xem dành nhiều thiện cảm.

Ngoại hình mộc mạc đúng chất dân quê, đài từ tốt, đặc biệt mỗi khi cất giọng rất “ngọt”, lối diễn tự nhiên, phối hợp rất ăn ý với bạn diễn của Thạch Ngọc Khánh và Trịnh Tuyết Hương tạo nên chân dung Tư-Đủ sinh động, rất “đời”.

Thạch Ngọc Khánh đã đóng một số vai nhỏ trong các phim Mật danh rocker, Kẻ sát nhân cô độc, Nữ đại gia, Vệ sĩ Sài Gòn, Hộp sắt, Đôi mắt âm dương, Đò xuôi vạn lý… Còn Trịnh Tuyết Hương đã xuất hiện trong Đại ca U70, Mùa sen cạn, Vết dầu loang, Đùa với lửa, Con gái vị thẩm phán, Giữa hai bờ thiện ác… nhưng phải đến khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, cả hai mới tỏa sáng.

Kim Huyền và Hữu Bình trong vai Hồng Hoang-ông Năm cũng để lại ấn tượng nhờ số phận nhân vật đặc biệt và diễn xuất nhập vai
Kim Huyền và Hữu Bình trong vai Hồng Hoang-ông Năm cũng để lại ấn tượng nhờ số phận nhân vật đặc biệt và diễn xuất nhập vai

Ngoài cặp Tư-Đủ, hai nhân vật phụ khác là ông Năm và Hồng Hoang do Hữu Bình, Kim Huyền đóng cũng để lại nhiều thiện cảm.

So với những người dân ở xứ cồn cát, ông Năm và Hồng Hoang khá dị biệt về tính cách lẫn lối sống. Ông Năm tốt tính, hay bị ăn hiếp; Hồng Hoang ít nói, suốt ngày chỉ lầm lũi dắt theo một con bò và lẩm bẩm câu: “Mi nu Mi nu, chúng mày có đi không thì bảo”. Họ để ý nhau nhưng luôn giữ trong lòng và luôn hiểu lầm đối phương ghét mình.

Diễn xuất của Hữu Bình và Kim Huyền lột tả được tâm lý mặc cảm của những người có số phận đặc biệt cũng như nét chất phác, ngượng nghịu của hai kẻ nhà quê lần đầu biết yêu. Nhất là Kim Huyền, có vẻ như “năng lượng” bị dồn nén sau thời gian dài vắng bóng khỏi làng giải trí nay được chị “bung xõa” hết vào vai diễn Hồng Hoang- một người đàn bà chăn bò, sợ đàn ông nhưng một khi đã yêu thì rất mãnh liệt, nồng cháy. Những cảnh tình cảm giữa chị và bạn diễn Hữu Bình làm người xem vừa cười vừa ngậm ngùi cho khát khao mưu cầu hạnh phúc của nhân vật.

Hai người đàn ông trong Cát đỏ không phải là soái ca nhưng khiến người xem cảm động vì sự mộc mạc, chân chất, ngờ nghệch
Hai người đàn ông trong Cát đỏ không phải là "soái ca" nhưng khiến người xem cảm động vì sự mộc mạc, chân chất, ngờ nghệch

Từ thành công của hai cặp diễn Trịnh Tuyết Hương-Thạch Ngọc Khánh và Hữu Bình-Kim Huyền, có thể thấy dù là gương mặt mới hay kỳ cựu, chuyên nghiệp hay tay ngang đều có cơ hội tỏa sáng như nhau nếu được đặt để vào những vai diễn phù hợp với thực lực.

Với Cát đỏ, một lần nữa đạo diễn Lưu Trọng Ninh khiến người xem bái phục vì khả năng phát hiện “ngọc trong đá” của ông, không chỉ với dàn diễn viên người lớn mà cả dàn diễn viên nhí là hai bé vào vai Tí, Tò.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI