Cấp cứu kịp thời cho ngư dân bị đột quỵ não khi lao động trên biển

13/12/2022 - 18:25

PNO - Khi đang đánh bắt hải sản trên biển, bệnh nhân thấy đau đầu, chóng mặt, sau đó méo mặt, yếu và mất cảm giác nửa người bên trái. Bệnh nhân đã được các quân y Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu kịp thời.

Ngày 13/12, Bệnh xá đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một ngư dân bị đột quỵ não trong quá trình lao động trên biển. Ngư dân bị bệnh là Trần Hửu (42 tuổi, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, lao động trên tàu cá BĐ 97573 TS).

Trước đó, khoảng 20g ngày 12/12, khi đang đánh bắt hải sản trên biển, anh Hửu thấy đau đầu, chóng mặt, sau đó anh bị méo mặt, yếu và mất cảm giác nửa người bên trái. Các ngư dân trên tàu cá BĐ 97573 TS đã đưa anh Hửu vào đảo Sinh Tồn cấp cứu.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đưa bệnh nhân Hửu lên đảo cấp cứu - Ảnh: Nguyễn Nam
Các cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đưa bệnh nhân Hửu lên đảo cấp cứu - Ảnh: Nguyễn Cao

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh xá đảo Sinh Tồn trong tình trạng đau âm ỉ nửa đầu, giảm cảm giác nửa người bên trái, giảm phản xạ gân xương bánh chè trái, liệt dây VII trái trung ương, mạch 102 nhịp/phút, huyết áp 250/175 mmHg, nhịp thở 22 nhịp/phút.

Qua thăm khám, hội chẩn với Viện Y học Hải quân và Bệnh viện Quân y 175, quân y của đảo chẩn đoán bệnh nhân bị liệt nửa người trái, theo dõi do đột quỵ nhồi máu não. Các quân y của đảo đã tổ chức điều trị hạ huyết áp, cho bệnh nhân nằm bất động tại chỗ, thở ô xy 3 lít/phút, đặt đường truyền tĩnh mạch và đặt ống thông tiểu.

Quân y của đảo thăm, khám cho bệnh nhân Hửu - Ảnh: Nguyễn Cao
Quân y của đảo thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: Nguyễn Cao

Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân tạm thời ổn định. Quân y của đảo thường xuyên theo dõi sát tình trạng và chỉ số sinh tồn của bệnh nhân.

Huyền Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI