Cứu nạn thành công thuyền viên Philippines bị dập nát bàn tay phải do tai nạn lao động

06/12/2022 - 22:44

PNO - Lúc 21g45 tối 6/12, lực lượng cứu nạn của tàu SAR 272 đã đưa thuyền viên của tàu Berge Daisen bị tai nạn lao động về đến bờ chữa trị kịp thời.

 11g ngày 6/12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu chở hàng rời Berge Daisen (quốc tịch Panama).

Tàu đang trên hành trình từ Nhật Bản đi Singapore để xếp hàng, khi đến khu vực cách Nha Trang 123 hải lý về hướng đông nam thì một thuyền viên trên tàu bị tai nạn lao động dập nát bàn tay phải, máu chảy rất nhiều. Thuyền viên bị nạn là thủy thủ Jamandron Mafred Tagle (36 tuổi, quốc tịch Philippines).

Lực lượng cứu nạn tiếp nhận thuyền viên bị nạn đưa lên tàu SAR 272
Lực lượng cứu nạn tiếp nhận thuyền viên bị nạn, đưa lên tàu SAR 272

Ngay khi nhận được thông tin đề nghị cứu nạn khẩn cấp, trung tâm giữ liên lạc thường xuyên để cập nhật tình trạng bệnh nhân cũng như hướng dẫn các biện pháp sơ cứu ban đầu, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị nạn. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu do không thể cầm máu.

Trước tình huống khẩn cấp, thuyền viên bị tai nạn có nguy cơ tử vong, trung tâm đã điều động tàu SAR 272 đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Tàu SAR 272 đã nhanh chóng tiếp cận tàu Berge Daisen. Tổ y tế của trung tâm và các lực lượng phối hợp như Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, đại diện chủ tàu đã khẩn trương sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân và thực hiện công tác tiếp nhận.

Tàu SAR 272 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV đưa thuyền viên bị nạn vào bờ
Tàu SAR 272 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV, đưa thuyền viên bị nạn vào bờ
Thuyền viên người Philippines bị dập nát bàn tay phải do tai nạn lao động
Thuyền viên người Philippines bị dập nát bàn tay phải do tai nạn lao động
Lực lượng cứu nạn dìu thuyền viên xuống tàu khi tàu cập cảng
Lực lượng cứu nạn dìu thuyền viên xuống tàu khi tàu cập cảng

Ngay sau khi tàu SAR 272 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, thuyền viên trên đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Ngay sau khi về đến bờ, thuyền viên gặp nạn đã được xe cứu thương đưa đến bệnh viện chữa trị kịp thời
Thuyền viên gặp nạn được đưa đến bệnh viện chữa trị 

Được biết, chỉ trong 1 tháng qua, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên tiếp thực hiện 3 vụ cứu nạn và thành công, đưa được 4 thuyền viên của các tàu nước ngoài về đến bờ chữa trị kịp thời.

Huyền Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI