Cứu nạn kịp thời 2 thuyền viên nước ngoài bị thương do tai nạn lao động trên biển

18/11/2022 - 09:04

PNO - Lúc 23g tối 17/11, lực lượng cứu nạn của tàu SAR 272 đã đưa thuyền viên nước ngoài bị gãy chân do tai nạn lao động về bờ chữa trị kịp thời.

Trước đó, vào lúc 10g cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ tàu chở hàng rời Kate (quốc tịch Marshall Islands).

Tàu đang hành trình từ Úc đến Trung Quốc, khi đến cách Nha Trang 108 hải lý về hướng đông nam thì trên tàu có 1 thuyền viên bị tai nạn trong quá trình lao động dẫn đến gãy chân phải. Do đó, thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên bị nạn về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp. Thuyền viên bị nạn là thợ máy trên tàu, tên là Bako Konstantinos (22 tuổi, quốc tịch Hy Lạp).

Tàu SAR 272 đưa thuyền viên gặp nạn về bờ an toàn
Tàu SAR 272 đưa thuyền viên gặp nạn về bờ an toàn

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên và trực tiếp làm việc với tàu để cập nhật tình trạng của bệnh nhân cũng như hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên trên. Sau đó, Trung tâm đã điều động tàu SAR 272 đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại Nha Trang và ê kíp bác sĩ kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Vượt qua thời tiết gió mùa đông bắc cấp 5-6 đang tràn xuống phía Nam, lực lượng cứu nạn của tàu SAR 272 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu Kate. Các bác sĩ và các lực lượng phối hợp như Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa và đại diện chủ tàu đã khẩn trương sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện công tác tiếp nhận thuyền viên bị nạn. Trong quá trình tiếp cận tàu hàng cũng như tiếp nhận bệnh nhân, lực lượng cứu nạn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi tàu SAR 272 về cập cảng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV, thuyền viên đã được đưa đi chữa trị tại bệnh viện ở TP. Nha Trang.

Lực lượng cứu nạn đưa thuyền viên bị gãy chân do tai nạn lao động về đến TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để đưa đi điều trị
Lực lượng cứu nạn đưa thuyền viên bị gãy chân do tai nạn lao động về đến TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để điều trị

Cũng trong sáng cùng ngày, tàu SAR 272 của Trung tâm cũng đã kịp thời đưa một thuyền viên bị thương của tàu Emil (hành trình từ Nga đi Trung Quốc) về đến TP. Nha Trang an toàn. Thuyền viên bị thương là ông Sokolov Andrei, quốc tịch Nga. Ngay sau đó, thuyền viên trên đã được bàn giao cho đại diện chủ tàu và đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang. Đến nay, tình hình sức khỏe của thuyền viên dần ổn định và hồi phục.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI