Cảnh giác việc giả danh phóng viên Báo Kiểm toán

03/01/2024 - 15:22

PNO - Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định không có chủ trương mời gọi tài trợ cho chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập ngành.

 

KTNN khẳng định không có chủ trương mời gọi tài trợ cho chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập ngành
Kiểm toán nhà nước khẳng định không có chủ trương mời gọi tài trợ cho chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập ngành

Trước đó, ngày 29/12/2023, Phó tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã ký công văn hỏa tốc gửi các bộ, cơ quan trung ương; tỉnh ủy, UBND các tỉnh thành thông báo về nội dung này..

Thời gian gần đây, Kiểm toán nhà nước (KTNN) nhận được thông tin của một số đơn vị phản ánh có phóng viên Báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán gọi điện đặt vấn đề đề nghị đơn vị hỗ trợ kinh phí để KTNN tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập ngành.

Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra tên, số điện thoại được người xưng là phóng viên sử dụng để trao đổi cho thấy không phải là phóng viên của Báo Kiểm toán và Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán.

“Đây là hoạt động thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, trái quy định pháp luật và chỉ đạo của KTNN gây bức xúc cho các đơn vị, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của KTNN. Nhằm ngăn chặn từ xa, thời gian tới, KTNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về báo chí theo quy định (nếu có); đồng thời tăng cường giáo dục, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, quản lý nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của ngành”, KTNN cho hay.

Đồng thời, KTNN đề nghị các đơn vị khi phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa phóng viên, cán bộ của KTNN để hoạt động trái pháp luật thì lưu lại bằng chứng, kịp thời báo cho cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI