"Vạch mặt" 2 đối tượng giả danh nhà báo

23/07/2020 - 20:02

PNO - Sử dụng giấy giới thiệu giả mạo là nhà báo, 2 đối tượng này đã liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một đơn vị tại Hải Phòng, yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu.

Ngày 23/7/2020, theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP. Hải Phòng, Thanh tra Sở vừa phát hiện hai đối tượng tự giới thiệu là nhà báo của "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng", đến liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương, yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đơn thư của người dân.

Thấy các biểu hiện nghi vấn, Thanh tra Sở TT-TT TP. Hải Phòng đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc đối với bà T.T.K.L. (sinh năm 1961) và bà Đ.T.B.L. (không xuất trình được giấy tờ tùy thân).

Các loại giấy tờ mà hai người này xuất trình gồm: giấy giới thiệu có hình con dấu của "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng". Người ký ghi trên giấy giới thiệu được ghi là “Phó Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Thế Hinh". 2 thẻ cán bộ có in con dấu ghi là "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng - Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam". Người ký ghi trên thẻ là "PGS.TS Nguyễn Thế Hinh". Một người có chức danh ghi trên thẻ là Phó trưởng ban Truyền thông và một người là Biên tập viên của trang thông tin điện tử tổng hợp phongchongthamnhung.com.vn. 

Hai đối tượng tự nhận là nhà báo.
Hai đối tượng tự nhận là nhà báo

Qua xác minh nhanh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ TT-TT cấp phép hoạt động cho thấy,  không có cơ quan báo chí nào có tên là "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng". Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin "Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 7/11/2019".

Được biết, trước đó hai đối tượng này đã nhiều lần liên hệ với địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, phóng viên, đồng thời gửi dự thảo bài viết dự định sẽ đăng tải và yêu cầu lãnh đạo địa phương bố trí lịch làm việc trực tiếp.

Sở TT-TT TP. Hải Phòng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI