Cảnh báo kẹo thạch sữa trái cây chứa phụ gia gây nghẹt thở

14/04/2022 - 13:00

PNO - Ngày 14/4, Bộ Công thương khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bag) do sản phẩm này chứa phụ gia thực phẩm, nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.

Bộ Công thương dẫn cảnh báo từ Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) và thông tin tự thu hồi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Interdragon International Trading và Công ty trách nhiệm hữu hạn Assia Oriental Market, sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) chứa phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) bị cảnh báo thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.

Kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bag) chứa phụ gia thực phẩm bị cảnh báo thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.
Kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bag) chứa phụ gia thực phẩm bị cảnh báo thu hồi 

Sản phẩm bị cảnh báo là XZL Milk Fruit Jelly School Bags loại gói 600gr có hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế  đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và kiểm soát sản phẩm này.

Một ngày trước, Bộ Công thương cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ. Sản phẩm này có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI