Căng thẳng chờ mua vé xe dịp lễ

29/04/2015 - 13:20

PNO - PN - Ngày 28/4, hàng nghìn hành khách đã kéo đến hai bến xe miền Tây và miền Đông mua vé về quê, đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Lượng khách quá đông đã gây ra tình trạng quá tải. Để mua được vé, nhiều người phải vất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quá tải từ bãi giữ xe đến phòng vé

4g sáng, nhiều quầy vé ở bến xe miền Tây chưa mở bán, nhưng hành khách đã xếp hàng chờ sẵn. Khoảng hai tiếng sau, lượng khách ùn ùn đổ về bến. Các bãi giữ xe bị ùn ứ nghiêm trọng. Khoảng 7g, bãi giữ xe hai tầng của bến treo biển hết chỗ. Một bãi giữ xe cạnh bên liên tục nới rộng diện tích, nhưng khoảng nửa tiếng đồng hồ sau cũng đóng cửa vì quá tải. Hàng trăm hành khách chạy lòng vòng tìm các bãi giữ xe tư nhân bên ngoài để gửi với giá cao gấp bốn - năm lần so với giá giữ xe trong bến.

Trong khi đó, bên trong bến xe, hành khách chen chúc nhau chật kín trước các quầy vé. Đông nhất là các điểm bán vé đi Tiền Giang, Sóc Trăng, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau… Khoảng 8g, do lượng khách bất ngờ tăng mạnh, các quầy bán vé đi Cái Bè, Cai Lậy, Tân Hiệp, Mỹ Tho (Tiền Giang); Kiến Tường, Vĩnh Hưng (Long An); Hồng Ngự, Sa Đéc (Đồng Tháp) rơi vào tình trạng “cháy” vé. Hành khách lại tiếp tục xếp hàng chờ gần cả tiếng đồng hồ để nhà xe làm thủ tục xuất thêm vé mới. Từ khoảng 10g, lượng khách đến bến xe tăng đột biến. Hầu hết phải xếp hàng chờ hai - ba tiếng mới có thể mua được vé.

Tương tự, tại bến xe miền Đông, từ 5g sáng, các bãi giữ trong bến đã rơi vào tình trạng quá tải. Ban Quản lý bến xe miền Đông đã mở thêm hai bãi giữ xe phụ, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Đến khoảng 9g, hầu hết các bãi giữ xe đều treo biển hết chỗ, ngưng giữ xe. Hàng trăm hành khách rồng rắn xếp hàng trước các quầy bán vé đi Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận, Bình Thuận, Ban Mê Thuộc, Đăk Nông, Đăk Lăk… Chị Nguyễn Thị Thu Nhàn (công nhân khu chế xuất Linh Trung) than: “Tui xếp hàng gần hai tiếng vẫn chưa mua được vé”.

Trong khi đó, những người đã mua được vé vẫn tiếp tục bị… “hành”. Nếu ngày thường hành khách mua vé xong sẽ lên xe đi ngay thì nay họ phải chờ thời gian dài. Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (ở Q.Gò Vấp) mua vé của hãng xe Minh Phương đi Huế. Trên vé ghi rõ 8g xe khởi hành, nhưng chị chờ đến gần 10g vẫn chưa được lên xe. Cạnh đó, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thu (ở Q.Bình Thạnh) tay cầm vé, mỏi mệt chờ đợi cũng gần hai tiếng đồng hồ mà chưa được rời bến. Tương tự, rất nhiều hành khách khác mua vé buổi sáng nhưng phải chờ sang buổi chiều mới có xe để đi. Họ phải khổ sở, vật vạ ở bến xe.

Cang thang cho mua ve xe dip le

Hành khách chen lấn chật kín để mua vé ở bến xe miền Tây

“Cháy vé” cả hai chiều

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nhiều doanh nghiệp vận tải đã “cháy vé”. Đại diện hãng xe Đông Hưng cho biết, hãng này đã hết sạch vé tuyến TP.HCM - Phan Rang. Tương tự, hãng xe Thuận Thảo hết vé tuyến TP.HCM đi Tuy Hòa, Đà Nẵng vào ngày 28/4; tuyến TP.HCM đi Quy Nhơn hết vé đi ngày 29/4. Hãng xe Tân Hoàng Anh, tuyến TP.HCM - Phan Rang hết vé từ ngày 24 - 29/4…

Hầu hết các hành khách đều chỉ mua được vé chiều ra các tỉnh miền Trung. Theo ông Trần Văn Sinh - Giám đốc Công ty vận tải Bình Tâm, hãng xe của ông đã hết sạch vé khứ hồi đi tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi đến ngày 3/5. Tương tự, theo đại diện hãng xe Phương Trang (chi nhánh Quảng Ngãi), toàn bộ vé đi tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM từ ngày 1 - 3/5 của hãng đã được bán hết. Đại diện hãng xe Hiệp Thành (tuyến Đà Nẵng - TP.HCM) cho biết, hiện chỉ còn khoảng 20 vé ngày 3/5, các ngày trước đó đều đã hết vé… Trong khi đó, theo thông tin từ một số ga như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn… từ ngày 1 - 3/5, vé tàu đi đến TP.HCM không còn.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý bến xe miền Tây, trong ngày 28/4, bến xe đã đón khoảng 48.000 lượt khách (gấp đôi ngày thường). Việc hành khách phải chờ đợi mua vé là do cùng một số thời điểm, lượng khách tăng đột biến. Để ứng phó với tình trạng này, bến xe phải tạm ngưng bán vé để làm thủ tục xuất vé tăng cường. Tuy nhiên, thời gian gián đoạn không lâu và tất cả hành khách đều mua được vé.

Ban Quản lý bến xe miền Đông cho biết, trong ngày 28/4, bến đã đón khoảng 25.000 lượt khách (tăng khoảng 7.000 lượt khách so với ngày thường). Trong đó, các tuyến đi khu vực Tây Nguyên và những điểm du lịch như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… có lượng khách tăng cao nhất. Việc “cháy vé” chỉ xảy ra đối với một số hãng xe chất lượng cao. Ban quản lý bến xe đảm bảo đủ vé và xe cho tất cả hành khách có nhu cầu đi lại dịp này.

Dự kiến ngày 29 và 30/4 bến xe miền Tây có khoảng 50.000 hành khách/ngày. Bến xe miền Đông, dự kiến ngày 29/4 lượng khách đạt cao nhất với khoảng gần 45.000 lượt; ngày 30/4 khoảng 38.000 lượt.

Cửa ngõ TP. Hồ chí minh kẹt xe nghiêm trọng

Khoảng 8g sáng ngày 28/4, do lượng xe khách trong bến xe miền Tây đổ ra quá đông, khu vực vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân) kẹt cứng. Khoảng một giờ sau, lượng xe máy, ô tô tiếp tục tăng cao, gây kẹt xe kéo dài trên Quốc lộ 1A, đoạn từ vòng xoay An Lạc đến nút giao thông Bình Thuận, H.Bình Chánh. Xe tải, xe khách chạy lấn vào làn đường dành cho xe gắn máy vô cùng nguy hiểm. Nhiều người mất hơn cả tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thoát khỏi đoạn đường này. Anh Trần Văn Toàn (Bến Tre) chở vợ, con về quê. Hơn nửa tiếng đồng hồ, xe gắn máy của anh chỉ nhích được vài chục mét. Gia đình anh đành tấp vào quán cà phê ngồi chờ hơn một tiếng sau mới tiếp tục hòa vào dòng người đông đúc. Trong khi đó, xe khách, xe buýt gần như “chôn chân” tại chỗ. Nhiều hành khách đi xe buýt đã xuống đi bộ. Rất nhiều cảnh sát tham gia điều tiết giao thông. Đến khoảng hơn 10g, tình trạng kẹt xe mới giảm bớt.

 PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI