Cần Thơ yêu cầu người dân hạn chế ra đường

24/11/2021 - 14:25

PNO - Số ca mắc COVID-19 tại TP. Cần Thơ xấp xỉ 1.000 ca/ngày liên tiếp trong những ngày gần đây, do đó người dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển nếu chưa tiêm đủ vắc xin.

 

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân tại TP. Cần Thơ
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân tại TP. Cần Thơ

 

Ngày 24/11, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, thành phố yêu cầu người dân hạn chế tối đa tổ chức hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời và tại nơi công cộng, giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp.

Khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết, đặc biệt yêu cầu người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến nơi tập trung đông người.

Tất cả người dân đến giao dịch, tham gia hoạt động tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ… bắt buộc phải quét mã QR bằng ứng dụng PC-COVID hoặc sổ sức khỏe điện tử (nếu có điện thoại thông minh) hoặc khai báo y tế (nếu không có điện thoại thông minh).

Các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có từ 100 người lao động trở lên phải thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 để tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị, đồng thời phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khoanh vùng, cách ly, điều tra dịch tễ, dập dịch khi xuất hiện F0 tại nơi sản xuất, kinh doanh. 

Nhà hàng, quán cà phê, quán ăn, quán trà sữa… được khuyến khích bán hàng mang đi.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. Cần Thơ, trong ngày 23/11 thành phố ghi nhận 914 ca mắc COVID-19 (giảm 75 ca so với ngày trước đó), có 6 ca tử vong. Hiện tại tổng số ca mắc COVID-19 thành phố này hơn 19.000 ca, trong đó có 9.692 trường hợp đã khỏi bệnh, 159 trường hợp tử vong.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI