Cần Thơ lập 50 đội y tế lưu động phòng chống dịch

22/11/2021 - 13:46

PNO - Mỗi đội y tế lưu động sẽ có 4 thành viên, là sinh viên và bác sĩ của Trường ĐH Y dược Cần Thơ, hỗ trợ hoạt động cho các đội.

Ngày 22/11, UBND TP. Cần Thơ đã có quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động, hoạt động trên địa bàn. Những đội y tế lưu động này sẽ kết thúc hoạt động khi có quyết định của chính quyền TP.

Mỗi đội y tế lưu động sẽ có 4 thành viên, gồm 1 đội trưởng và 3 thành viên, là sinh viên và bác sĩ Trường đại học Y dược Cần Thơ, hỗ trợ hoạt động cho các đội.

Đội y tế lưu động chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của trung tâm y tế quận, huyện và thực hiện công tác giám sát, theo dõi F1 được cách ly y tế tại nhà và F0 được quản lý, cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn được phân công. Ngoài ra, hỗ trợ trạm y tế trong công tác khám, chữa bệnh, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm cho F1 được cách ly y tế tại nhà và F0 được quản lý, cách ly, điều trị tại nhà.

 

Một đội y tế lưu động hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn Cần Thơ
Một đội y tế lưu động hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn Cần Thơ

Những đội y tế này cũng hỗ trợ trạm y tế trong công tác kết nối với F1, F0 được cách ly và điều trị tại nhà. Phát hiện các trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng để kịp thời phân loại, báo cáo, liên hệ với các cơ sở thu dung, điều trị để chuyển tuyến người bệnh đến cơ sở điều trị phù hợp. Thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia giám sát, kiểm tra, theo dõi và tuân thủ các quy định trong việc cách ly, điều trị, quản lý F1 và F0 tại nhà.

Chế độ, chính sách của thành viên tham gia đội y tế lưu động thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP.Cần Thơ đề nghị Trường đại học Y Dược Cần Thơ hỗ trợ 200 sinh viên và 10 bác sỹ tham gia hoạt động của đội y tế lưu động. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo trung tâm y tế quận, huyện hướng dẫn hoạt động chuyên môn của đội y tế; dự trù, mua sắm thuốc, hóa chất, sinh phẩm, trang bị bảo hộ, vật tư y tế phục vụ cho hoạt động của đội.

Chủ tịch UBND quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo bảo đảm phương tiện, hậu cần, nơi ăn nghỉ phục vụ hoạt động của đội y tế lưu động. Chỉ đạo lực lượng địa phương phối hợp, hỗ trợ trong thời gian đội y tế lưu động hoạt động trên địa bàn.

Liên quan vấn đề tiêm vắc xin, từ hôm nay, 22/11, TP. Cần Thơ triển khai tiêm trên diện rộng cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, nhằm đảm bảo hoàn thành sớm nhất kế hoạch tiêm chủng đã đề ra.

 

Ngành y tế TP. Cần Thơ triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh THPT ở quận Ninh Kiều
Ngành y tế TP. Cần Thơ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh THPT ở quận Ninh Kiều

Tính đến ngày 21/11, địa phương này đã tiêm 1.632.268 liều vắc xin COVID-19 cho người dân. Trong đó, số người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 là 914.216 người, đạt tỷ lệ 96,5%. Số người được tiêm mũi 2 là 718.052 người, đạt tỷ lệ 75,8%.

Đến hiện tại, TP. Cần Thơ đã phê duyệt hỗ trợ 3.685 người sử dụng lao động, 437.559 lượt người, với kinh phí trên 788 tỷ đồng. TP cũng đã chi hỗ trợ cho 3.685 người sử dụng lao động, 372.464 lượt người với tổng kinh phí trên 649 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 85,12% so với số lượng được duyệt.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI