Cần Thơ: Khởi tố, tạm giam đối tượng chống đối, hành hung lực lượng phòng chống dịch COVID-19

13/04/2020 - 14:02

PNO - Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã khởi tố vụ án và tạm giam một đối tượng để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. Theo biên bản vụ việc, ông Hải nói: “Phạt 300 ngàn không đeo khẩu trang thì có nhằm nhò gì”.

Sáng 13/4, Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam theo thủ tục rút gọn đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, đăng ký thường trú tại xã Trường Long, huyện Phong Điền) để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, chiều tối ngày 11/4, tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch COVID-19 của phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) gồm lực lượng công an, y tế, đoàn thanh niên, hội phụ nữ và bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống dịch trên địa bàn. Khi tổ công tác đến khu vực công viên Sông Hậu thì phát hiện ông Nguyễn Văn Hải trong tình trạng có rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang. 

Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Hải làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Hải làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ

Tổ công tác đến nhắc nhở ông Hải đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định của chính quyền. Tuy nhiên, ông Hải không chấp hành mà còn văng tục, chửi mắng lại lực lượng làm nhiệm vụ. Theo biên bản vụ việc, ông Hải nói: “Phạt 300 ngàn không đeo khẩu trang thì có nhằm nhò gì”.

 Ông Nguyễn Văn Hải ký vào biên bản ghi lời khai
Ông Nguyễn Văn Hải ký vào biên bản ghi lời khai

Khi hay tin, vợ ông Hải đã đến khuyên can nhưng bất thành. Ông Hải còn tiếp tục lớn tiếng chửi mắng, sau đó còn xông tới đánh vào mặt ông Bùi Phước Thành (Công an phường Cái Khế) đang làm nhiệm vụ. Tiếp đó, ông Hải còn chụp lấy tấm bảng của một nhà hàng gần đó ném về phía lực lượng làm nhiệm vụ và bị khống chế đưa về trụ sở công an phường.

Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Văn Hải thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Theo lời khai, sáng ngày 11/4, ông này đã cùng với một số người tổ chức nhậu tại nhà một người bạn rồi đi bộ về nhà trọ thì xảy ra vụ việc.

Đông Phong

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI