Cẩn thận với đồ chơi đang rất phổ biến cho trẻ em phát nổ

03/07/2017 - 07:06

PNO - Dạo gần đây trò chơi fidget spinner đang rất phổ biến và được nhiều trẻ em yêu thích, tuy nhiên các bậc phụ huynh nên cẩn thận với một số loại fidget spinner có nguy cơ phát nổ.

Fidget spinner là một dạng đồ chơi xoay bằng tay giúp giải tỏa căng thẳng đang được nhiều người, đặc biệt là trẻ em yêu thích. Mới đây trên thị trường xuất hiện loại fidget spinner có gắn pin bên trong để kết nối blue-tooth và phát nhạc, đèn LED. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến các sự cố về trò chơi này.

Hiện tại đã có hai trường hợp đồ chơi này phát nổ. Đầu tiên là trường hợp bà mẹ tại Gardendale, bang Alabama, Mỹ phát hiện chiếc fidget spinner của con trai mình bốc cháy khi đang sạc. Một trường hợp tương tự khác xảy ra với bà mẹ tên Michelle Carr tại Michigan, Mỹ.

Can than voi do choi dang rat pho bien cho tre em phat no
Fidget spinner - loại đồ chơi đang rất thu hút trẻ em tại Việt Nam.

Hầu hết fidget spinner hiện nay trên thị trường đều được sản xuất tại Trung Quốc. Nguyên nhân của các vụ phát nổ được cho là nằm ở viên pin lithium-ion kém chất lượng. Hai trường hợp bị nổ này đều là lúc đang sạc và tuy chưa có sự việc đáng tiếc nào xảy ra nhưng phụ huynh nên lưu ý với các thiết bị fidget spinner có gắn pin và cần sạc pin bằng điện.

Tại Việt Nam, thú chơi spinner chỉ mới bắt đầu khoảng cuối năm 2016, tuy nhiên đã nhanh chóng phát triển thành một trào lưu. Phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua đủ loại con quay spinner 3-5-6 cánh bán tràn lan, giá rẻ nhất là 49.000 đồng, cao nhất là vài trăm ngàn đồng (đều có xuất xứ Trung Quốc).

Liên hệ với số điện thoại 0123.980.66…, chúng tôi được một cô bé xưng tên Linh tư vấn nên mua con quay Hand Spinner đèn LED, loại này đang rất được chuộng, đặc biệt là các em nhỏ. Khi sử dụng người chơi có thể bật đèn LED bằng cách nhấn vào cánh quay để tạo nên những hiệu ứng khi nhanh khi chậm rất bắt mắt, nhất là khi chơi vào ban đêm.

Can than voi do choi dang rat pho bien cho tre em phat no
Các phụ huynh cần cẩn trọng khi mua đồ chơi có pin cho con mình.

Khi biết chúng tôi phân vân vì đã có trường hợp loại có pin phát ánh sáng phát nổ, Linh vội vàng trấn an: “Em cam đoan với chị loại này dùng an toàn lắm, không có chuyện phát nổ đâu chị ạ. Pin của nó nhỏ, giống như Pin đồng hồ đeo tay, nếu nổ cũng không sao đâu!!!”.

Cùng với loại con quay Hand Spinner đèn LED, con quay vô cực 3 cánh - Fidget Spinner có đèn LED cũng được trẻ em tại TP.HCM yêu thích.

Anh Nguyễn Tuấn – kỹ sư điện cảnh báo, những sản phẩm chạy bằng pin nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến cháy nổ. Chưa kể, với những đồ chơi làm cẩu thả hay không đạt chất lượng có thể dùng loại pin làm từ nguyên liệu trôi nổi.

“Phụ huynh cân nhắc kỹ khi chọn mua đồ chơi sử dụng pin cho con, đồng thời lưu ý nếu hàng ngoại nhập phải có tem đạt chuẩn, có hướng dẫn bằng tiếng Việt rõ ràng. Bên cạnh đó không mua những loại đồ chơi bạo lực, chứa chất độc hại”, anh Tuấn khuyến cáo.

An Nhiên – Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI