Cắn răng nghe tiếp thị xoong, nồi trong cuộc họp: Phòng Giáo dục bị lừa

22/04/2016 - 13:36

PNO - "Các nhân viên này đã lợi dụng giấy giới thiệu để xuống bán, giới thiệu sản phẩm của nó. Bây giờ chúng tôi mới biết", ông Thành cho hay.

Sự việc lãnh đạo BGH một số trường THCS, tiểu học ở TP Quảng Ngãi chiều 21/4 lên tiếng phản ánh về việc nhân viên của Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Tân Á (gọi tắt là Công ty Tân Á, trụ sở ở Hà Nội) vào trường và đưa giấy giới thiệu do một lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Quảng Ngãi ký, xin vào tiếp thị một số sản phẩm gia dụng đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM trước thông tin này, ông Thái Phan Thành - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP. Quảng Ngãi cho biết: "Chúng tôi cũng mới nhận được tin hôm qua. Lãnh đạo phòng không có chủ trương đó mà chỉ có một lãnh đạo của Phòng có ký giấy giới thiệu để họ xuống phát học bổng cho học sinh".

Can rang nghe tiep thi xoong, noi trong cuoc hop: Phong Giao duc bi lua
Nhân viên đang giới thiệu sản phẩm cho giáo viên tại TP Quảng Ngãi. (Ảnh do giáo viên cung cấp).

"Công ty Tân Á đề nghị là xuống trường phát học bổng cho học sinh các trường, chứ không phải là xuống bán một số đồ đó. Các nhân viên này đã lợi dụng giấy giới thiệu để xuống bán, giới thiệu sản phẩm của nó. Bây giờ chúng tôi mới biết", ông cho hay.

Ông Thành cho biết thêm: "Lúc đầu họ xuống quảng cáo với Hội đồng sư phạm, một tháng mới họp một lần. Một số cô giáo cũng thấy đồ rẻ nên cũng mua, còn một số thầy giáo lại không đồng ý vì các thầy cho rằng như thế là mất thời gian. Một tháng mới họp sư phạm một lần, các nhân viên xin có mấy phút nhưng thực tế nó kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, làm ảnh hưởng đến cuộc họp đó, cho nên giáo viên không đồng tình. Một số trường khác thấy giới thiệu của phòng nhưng họ thấy không đúng nên họ không cho vào."

Theo vị lãnh đạo, việc làm này hoàn toàn không đúng, lãnh đạo phòng hoàn toàn không có chủ trương. Nhân viên Tân Á xin vào phát học bổng cho các cháu nhưng thực tế thì trái ngược. 

"Sắp tới Phòng sẽ có văn bản trả lời cho nhân viên đó về việc làm đó, nhà trường sư phạm hoàn toàn không có việc làm trên. Việc các nhân viên vào trường tiếp thị xoong nồi, đồ gia dụng làm mất uy tín của phòng, đồng thời nhà trường sẽ đánh giá, tưởng Phòng là có chuyện gì trong đó, như thế là không được" - ông Thành nói. 

Theo vị này, sáng thứ 2 (25/4), Phòng Giáo dục mới họp lãnh đạo được và có ý kiến chính thức, cụ thể. Phóng Giáo dục sẽ họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong những lần sau.

Như báo chí đưa tin, sự việc xảy ra trong buổi Họp hội đồng của một trường trên địa bàn TP, 2 nhân viên nam đã xin phép vào tiếp thị, bán sản phẩm đồ gia dụng, như xoong, nồi đa năng. Vì nghĩ rằng đây là chỉ đạo của Phòng Giáo dục nên nhiều trường đành để yên, chờ đợi các nhân viên này giới thiệu từng sản phẩm.

Buổi giới thiệu của các nhân viên kéo dài hơn 30 phút, khiến cho nhiều thầy cô mặc dù rất khó chịu nhưng đành "cắn răng" ngồi nghe vì nghĩ đó là do Phòng chỉ đạo. Sau đó một số giáo viên cũng vào mua đồ khiến cho nhiều giáo viên trong trường càng thêm bức xúc.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI