Cần nâng quy mô quỹ trợ vốn cho lao động nghèo

25/12/2016 - 06:42

PNO - Chiều 22/12, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã làm việc với Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP).

Tại buổi làm việc với Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) chiều 22/12, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: Quỹ CEP phải luôn là niềm tự hào của tổ chức công đoàn TP.HCM. Quỹ cần phải nâng quy mô vốn lên vì muốn hướng đến mục tiêu xây dựng TP có chất lượng sống tốt thì phải giảm nghèo, phải thấy đây chính là cách hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho người lao động.

Ông Thăng yêu cầu Quỹ cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau, đồng thời phải bám sát đối tượng là công nhân lao động nghèo; tiếp tục đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là tư vấn nghề nghiệp để làm ăn có hiệu quả. Làm được điều này sẽ càng gắn bó hơn giữa Nhà nước với công nhân lao động. Quỹ cũng phải cải cách thủ tục, mức vay, phương thức cho vay, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, có các giải pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, người lao động khi thực hiện hỗ trợ vốn. Cần khẩn trương xây dựng tổ chức đảng bộ tập trung của quỹ CEP, tiếp tục khẳng định thương hiệu CEP...

Can nang quy mo quy tro von cho lao dong ngheo
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng

Quỹ CEP được UBND TP thành lập ngày 2/11/1991, với nhiệm vụ là trợ vốn cho công nhân, người lao động nghèo tự tạo việc làm, góp phần giảm thiểu tình trạng nghèo đói trong xã hội. Từ số vốn ban đầu chỉ 460 triệu đồng, sau 25 năm hoạt động, quỹ đã phát triển nguồn vốn lên đến 2.771 tỷ đồng, phục vụ cho gần ba triệu lượt vay, với số tiền lên đến 27.000 tỷ đồng, tạo ý thức tiết kiệm trong người nghèo với tổng dư tiết kiệm gần 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, với các dịch vụ phát triển cộng đồng như: trao tặng học bổng, tặng mái nhà CEP, hỗ trợ tài chính khẩn cấp, huấn luyện tài chính... quỹ CEP đã trực tiếp chăm lo cho gần 900.000 hộ nghèo. Tính trung bình, mỗi năm có gần 6.000 lượt hộ thành viên thoát nghèo.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI