Cận cảnh nơi ở và cuộc sống tuổi xế chiều của diễn viên chuyên trị vai "độc" của TVB

05/02/2023 - 19:37

PNO - Lý Phong là gương mặt quen thuộc trong nhiều phim của TVB. Bà chuyên trị những vai mẹ chồng khó tính, độc đoán, hoặc những vai cá tính.

 

Nốt ruồi to ở khoé miệng là đặc điểm nhận diện nổi bật, khiến khán giả luôn ấn tượng với vẻ ngoài của bà. Lý Phong đóng nhiều phim như: Hồ sơ trinh sát 2, Gia đình vui vẻ, Đáng mặt nữ nhi, Sứ mệnh 36 giờ, Tòa án lương tâm, Câu chuyện khởi nghiệp...
Nốt ruồi to ở khoé miệng là đặc điểm nhận diện nổi bật, khiến khán giả luôn ấn tượng với vẻ ngoài của Lý Phong. Bà đóng nhiều phim như: Hồ sơ trinh sát 2, Gia đình vui vẻ, Đáng mặt nữ nhi, Sứ mệnh 36 giờ, Tòa án lương tâm, Câu chuyện khởi nghiệp...
Hiện, nữ diễn viên đã lớn tuổi, sức khoẻ bị ảnh hưởng nhiều do bệnh tật. Bà sống ở viện dưỡng lão.
Hiện nữ diễn viên đã lớn tuổi, sức khoẻ bị ảnh hưởng nhiều do bệnh tật. Bà sống ở viện dưỡng lão.
Bà thường xem tivi để giải trí, trong đó có xem lại những phim bà từng tham gia. Ta xem rất nhiều phim truyền hình, cả dài tập và ngắn tập. Hãy xem người phụ nữ ác có hạt mực trên miệng kia, là ta đấy, Lý Mộc trò chuyện với phóng viên.
Bà thường xem tivi để giải trí, trong đó có xem lại những phim bà từng tham gia. "Tôi xem rất nhiều phim truyền hình, cả dài tập và ngắn tập. Hãy xem người phụ nữ ác có hạt mực trên miệng kia, là ta đấy", Lý Phong trò chuyện với phóng viên.
Bà nói không thấy buồn, hay tồi tệ khi phải sống ở viện dưỡng lão. Ít nhất ở đây mỗi ngày bà có 3 bữa cơm đầy đủ, và không mong gì hơn. Trong quá khứ, bà từng có cuộc sống hạnh phúc, nhưng hôn nhân đổ vỡ vào năm 1995. Hoàn cảnh khó khăn buộc bà phải bán hết của hồi môn, sau đó tập trung làm việc để trả những khoản nợ chồng để lại. Có lúc, bà cũng tránh việc xuất hiện để trốn chủ nợ. Vì thế, có thời gian bà bỏ bê con cái, khiến họ dần xa cách. Sau này, mối quan hệ giữa bà và con dần cải thiện tốt hơn.
Lý Phong nói bà không thấy buồn, hay tồi tệ khi phải sống ở viện dưỡng lão. Ít nhất ở đây mỗi ngày bà có 3 bữa cơm đầy đủ, và không mong gì hơn. Trong quá khứ, bà từng có cuộc sống hạnh phúc, nhưng hôn nhân đổ vỡ vào năm 1995. Hoàn cảnh khó khăn buộc bà phải bán hết của hồi môn, sau đó tập trung làm việc để trả những khoản nợ chồng để lại. Có lúc, bà cũng tránh việc xuất hiện để trốn chủ nợ. Vì thế, có thời gian bà bỏ bê con cái, khiến họ dần xa cách. Sau này, mối quan hệ giữa bà và con dần cải thiện tốt hơn.
Bà nhớ lại có thời điểm trong túi không có đủ tiền mua 1 phần cơm, hay 1 chai nước uống. Có thời điểm, bà không có nhà để về. Bà phải ở nhà kho 2 đêm. Đêm nọ, bà ngồi trên ghế đá công viên suốt cả đêm. Một người bạn tìm đến, hỏi bà đang gặp vấn đề gì. Cuộc nói chuyện giúp bà hiểu rằng chỉ có cố gắng sống mới có thể làm việc. Nhắc đến các con, bà luôn day dứt, thấy mắc nợ điều gì đó. Tôi không phải người mẹ tốt, bà bộc bạch. Hiện, các con, cháu có cuộc sống ổn định, được học hành tử tế khiến bà an tâm.
Bà nhớ lại có thời điểm trong túi không đủ tiền mua 1 phần cơm, hay 1 chai nước uống. Có thời điểm, bà không có nhà để về. Bà phải ở trong nhà kho 2 đêm. Nhắc đến các con, bà luôn day dứt, thấy mắc nợ điều gì đó. "Tôi không phải người mẹ tốt", bà bộc bạch. Hiện, các con, cháu có cuộc sống ổn định, được học hành tử tế khiến bà an tâm.
Ở viện dưỡng lão, mỗi ngày, bà dậy lúc 8g sáng, sau đó tập thể dục, ăn sáng, xem tivi. Bà sẽ đi ngủ trước 10g. Lịch trình này cứ lặp đi lặp lại, theo quy củ, nhưng không quá khó để thích nghi. Trên giường của bà có một kịch bản mang tên Pháo hoa trên băng. Trong đó, vai bà nội được tô bằng bút dạ quang. Hiện, phim vẫn chưa sản xuất. Sau ca phẫu thuật não úng thuỷ nhiều năm trước, bà cho biết trí nhớ sa sút khá nhiều. Thời điểm mắc bệnh, kinh tế của bà eo hẹp, trong khi viện phí rất cao. Vì thế, sau 1 tháng, bà quyết định xuất viện, đi làm, dể trang trải cuộc sống.
Ở viện dưỡng lão, mỗi ngày, bà dậy lúc 8g sáng, sau đó tập thể dục, ăn sáng, xem tivi. Bà sẽ đi ngủ trước 10g. Lịch trình này cứ lặp đi lặp lại, theo quy củ, nhưng không quá khó để thích nghi. Trên giường của bà có một kịch bản mang tên Pháo hoa trên băng. Trong đó, vai bà nội được tô bằng bút dạ quang. Hiện, phim vẫn chưa sản xuất. Sau ca phẫu thuật não úng thủy nhiều năm trước, bà cho biết trí nhớ sa sút khá nhiều. Thời điểm mắc bệnh, kinh tế của bà eo hẹp, trong khi viện phí rất cao. Vì thế, sau 1 tháng, bà quyết định xuất viện, đi làm, để trang trải cuộc sống.
Bà nói đến hiện tại vẫn mong muốn được cống hiến điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi luôn tưởng tượng sẽ được đảm nhận nhiều vai diễn. Mỗi vai diễn tôi đều được thể hiện cảm xúc thật của mình, mà không phải của một ai đó. Tôi nghiện phim truyền hình, và có thể đóng phim bất kỳ lúc nào, Lý Phong nói.
Bà nói đến hiện tại vẫn mong muốn được cống hiến điều gì đó có ích cho xã hội. "Tôi luôn tưởng tượng sẽ được đảm nhận nhiều vai diễn. Mỗi vai diễn tôi đều được thể hiện cảm xúc thật của mình, mà không phải của một ai đó. Tôi nghiện phim truyền hình, và có thể đóng phim bất kỳ lúc nào", Lý Phong nói.
Quần áo của bà ở viện dưỡng lão khá đơn giản, chỉ có vài bộ, được treo gọn gàng.
Quần áo của bà ở viện dưỡng lão khá đơn giản, chỉ có vài bộ, được treo gọn gàng.
Không gian sống nhỏ gọn, được nữ diễn viên sắp xếp mọi vật dụng gọn gàng.
Không gian sống nhỏ gọn của nữ diễn viên 70 tuổi ở viện dưỡng lão.
Cuộc sống có nhiều trắc trở, nhưng bà vẫn giữ sự lạc quan khi nhìn lại tất cả. 'Cuộc sống là như vậy, không có gì quá bằng phẳng, suôn sẻ. Tốt nhất hãy trải nghiệm, bà nói.
Cuộc sống nhiều trắc trở, nhưng bà vẫn giữ sự lạc quan khi nhìn lại tất cả. "Cuộc sống là như vậy, không có gì quá bằng phẳng, suôn sẻ. Tốt nhất hãy trải nghiệm", bà nói.
Vẻ ngoài của Lý Phong phù hợp với các vai cá tính, vai độc. Nhưng khi tiếp xúc, nhiều người đều cho biết tính cách của bà trái ngược với các vai diễn. Bà yêu thích thơ từ khi còn nhỏ, cũng tập tành sáng tác khi còn là học sinh trung học.
Vẻ ngoài của Lý Phong phù hợp các vai cá tính, vai độc. Nhưng khi tiếp xúc, nhiều người đều cho biết tính cách của bà trái ngược với các vai diễn. Bà yêu thích thơ từ khi còn nhỏ, và cũng tập tành sáng tác khi còn là học sinh trung học.
Năm 1975, bà quyết định nghỉ việc ở ngân hàng để theo học lớp đào tạo diễn xuất của TVB. Sau đó, bà tham gia đóng phim, diễn kịch sân khấu cho cả TVB, ATV. Bà nói mỗi vai diễn giúp bà có những trải nghiệm thú vị với cuộc sống, bộc lộ được nhiều cảm xúc. Trong đó, bà cũng tìm được những nhân vật có một phần tính cách giống bản thân. Thời đó, theo đuổi công việc diễn xuất không như hiện tại, ôm mộng nổi tiếng, giàu sang. Nhưng bà không hối hận. Bởi bà không thích những công việc cứng nhắc, lại không đếm tiền nhanh.
Năm 1975, bà quyết định nghỉ việc ở ngân hàng để theo học lớp đào tạo diễn xuất của TVB. Sau đó, bà tham gia đóng phim, diễn kịch sân khấu cho cả TVB, ATV. Bà nói mỗi vai diễn giúp bà có những trải nghiệm thú vị với cuộc sống, bộc lộ được nhiều cảm xúc. Trong đó, bà cũng tìm được những nhân vật có một phần tính cách giống bản thân. Thời đó, theo đuổi công việc diễn xuất không như hiện tại, ôm mộng nổi tiếng, giàu sang. Nhưng bà không hối hận. Bởi bà không thích những công việc cứng nhắc, lại không đếm tiền nhanh.


Trung Sơn (theo HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI