Căn bệnh bí ẩn khiến bé trai ngủ suốt 2 tuần

24/10/2017 - 09:00

PNO - Lúc đầu, mẹ bé nghĩ con chỉ mệt sau khi tham dự tiệc cưới, tuy nhiên cậu vẫn không tỉnh dậy suốt 2 tuần.

Sau khi tham dự đám cưới của người thân, cậu bé Wyatt Shaw (7 tuổi, sống ở Kentucky, Mỹ) đột nhiên ngủ liên tục suốt 11 ngày. Trước đó Wyatt vẫn cư xử bình thường, chỉ đến khi đi ngủ vào buổi tối sau đám cưới thì cậu không thức dậy nữa.

Bé được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm. Các bác sĩ đã thực hiện rất nhiều xét nghiệm khác nhau để chẩn đoán tình trạng của em nhưng đều không phát hiện ra bệnh.

Can benh bi an khien be trai ngu suot 2 tuan
Sau cùng, các bác sĩ cho Wyatt sử dụng thuốc ngăn ngừa động kinh và cậu bé đã tỉnh lại vào ngày 12/10/2017, tức hai tuần kể từ khi sự cố xảy ra.

Dù thuốc chống động kinh đã giúp Wyatt tỉnh lại nhưng các kết quả xét nghiệm đều cho thấy sóng não của bé hoàn toàn bình thường, không giống như những bệnh nhân bị động kinh.

Can benh bi an khien be trai ngu suot 2 tuan
Sau khi tỉnh lại, Wyatt gặp khó khăn khi đi lại và nói chuyện.

Bé Wyatt cũng không được chẩn đoán mắc hội chứng Kleine-Levin (KLS) – một tình trạng gây rối loạn giấc ngủ, khiến bệnh nhân ngủ liên tục từ 12 đến 24 giờ mỗi ngày và chỉ tỉnh lại khi muốn ăn uống hoặc đi vệ sinh. Tuy vậy, Wyatt có những triệu chứng tương tự như những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.

Sau khi tỉnh lại, Wyatt gặp khó khăn khi nuốt vì đã ngủ quá lâu. Với sự trợ giúp của bác sĩ và người thân, tình trạng của Wyatt dần dần được cải thiện, tuy nhiên các bác sĩ không chắc chắn liệu cậu bé có trải qua trạng thái này lần nữa hay không.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI