Cẩm Ly không muốn so sánh Thiện Nhân và Phương Mỹ Chi

05/10/2014 - 18:36

PNO - PNO - Giọng hát Việt nhí 2014 đã chính thức khép lại hành trình mùa thứ hai của mình đầy thành công với đêm Chung kết bùng nổ, ấn tượng và thăng hoa với chiến thắng của cô bé gốc nhà nông Bình Định - Nguyễn Thiện Nhân của đội...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cam Ly khong muon so sanh Thien Nhan va Phuong My Chi
Ba gương mặt nhí của The voice kids 2014

Suốt một thời gian gắn bó cùng cuộc thi, để có mặt trong đêm Chung kết, 3 thí sinhThiện Nhân, Hoàng Anh và Thiên Nhâm đều đã trải qua nhiều thử thách và luôn nỗ lực, vượt lên chính mình qua mỗi đêm thi. Mỗi một bé với những khả năng và phong cách âm nhạc riêng đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng công chúng. Trong đêm thi quyết định, các em đã thật sự tỏa sáng với tài năng và đam mê ca hát của mình và đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn thú vị, cảm xúc và bùng nổ nhất.

Sau khi đăng quang, cô bé Đu Đủ Thiện Nhân cùng hai người bạn của mình là Hoàng Anh và Thiên Nhâm đã có mặt tại phòng truyền thông để gặp gỡ báo chí. Cô bé khá xúc động và rụt rè, khác hẳn hình ảnh tự tin chững chạc trên sân khấu: “Con cảm ơn người cô người thầy, cảm ơn ba mẹ và anh chị, cảm ơn các khán giả đã dẫn dắt, quan tâm dạy dỗ con từ đầu chương trình và chăm sóc con những ngày qua. Con cũng cảm ơn ê-kíp của chương trình đã giúp đỡ con và các bạn”.

Khi được hỏi sẽ dùng tiền thưởng làm gì, cả ba thiên thần nhỏ tỏ ra khá bối rối. Thiện Nhân thì muốn đưa hết cho ba mẹ để ba mẹ tùy ý quyết định vì "Con cũng không biết dùng tiền làm gì nữa". Thiên Nhâm lại muốn trích một phần tiền làm điều ý nghĩa. Hoàng Anh lại bối rối vì cậu bé cho biết từ trước tới giờ chưa biết tiền là gì nên phải hỏi ý bố mẹ.

Cam Ly khong muon so sanh Thien Nhan va Phuong My Chi

Cam Ly khong muon so sanh Thien Nhan va Phuong My Chi
Tiết mục hát cùng huấn luyện viên giữa Cẩm Ly và Thiện Nhân

Khác với sự vui tươi của ba bé, các huấn luyện viên lại lộ rõ nét mệt mỏi, đặc biệt là huấn luyện viên Cẩm Ly. "Chị Tư" chia sẻ: “Thật sự là tham gia chương trình từ đầu đến giờ rất áp lực. Nhưng phải cố gắng dìu dắt các bé đi đến chặng đường cuối cùng. Cảm giác như vỡ òa. Phải khóc để giải tỏa áp lực và những căng thẳng từ đầu chương trình”.

Huấn luyện viên Lam Trường cho biết: “Đây không chỉ là cuộc đua giữa các bé mà còn là cuộc đua của các huấn luyện viên trong việc chọn bài, dàn dựng bài, ý tưởng… vì nếu không nhanh thì khi mình chọn được bài, đội khác lại chọn trước và đăng ký trước thì xem như phí công. Mỗi lần đổi bài là mỗi lần khó vì kho nhạc thiếu nhi cho các bé thật sự không nhiều. Đây là nỗi lo lắng của các huấn luyện viên”.

Cặp Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh góp lời: “Chương trình chỉ khoảng 6 ngày thôi nhưng phải chuẩn bị đến ba tiết mục là áp lực không nhỏ cho các huấn luyện viên và các bé. Bên cạnh việc tập luyện bài vở, huấn luyện viên cũng phải làm thế nào hạn chế áp lực cho các bé vì các bé còn quá nhỏ. Không chỉ thế, sức khỏe của các bé cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Thật sự, dàn thí sinh năm nay quá tài năng. Các bé đã nỗ lực không ngừng qua từng vòng thi khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng hài lòng”.

Một vấn đề khác cũng được báo chí và khán giả quan tâm không kém là việc ba tài năng nhí sẽ tiếp tục con đường ca hát ra sao. Cả ba bé đều cho biết sẽ tiếp tục con đường học tập đến khi trưởng thành, sẵn sàng mới quay lại với đam mê.

Huấn luyện viên Cẩm Ly nói thêm: “Ngay từ đầu, khi gặp gỡ phụ huynh của các bé, tôi cũng đã thẳng thắn chia sẻ là mọi người hãy xem đây là một cuộc chơi, một kỳ nghỉ hè thú vị cho con trẻ, đừng quá đặt nặng vấn đề thắng thua. Riêng bé Thiện Nhân, tôi cũng nói thẳng rằng, bé đoạt giải thì tôi rất vui và tự hào, nhưng nếu muốn tôi dẫn bé đi hát hằng đêm thì tôi không làm được. Vì Thiện Nhân còn quá nhỏ, lúc này không có gì quan trọng hơn là việc học hành. Chỉ khi nào việc học đến nơi đến chốn, Thiện Nhân đã sẵn sàng và đủ chín chắn, vững vàng cả về tri thức và học thức thì tôi mới giúp bé tiếp tục con đường ca hát”.

Bên cạnh các câu hỏi về tương lai, báo chí cũng không quên đặt câu hỏi mang tính so sánh, liệu Thiện Nhân có tiếp nối con đường dân ca của "Chị Bảy" Phương Mỹ Chi hay không. Huấn luyện viên Cẩm Ly tỏ vẻ không vui và thắc mắc rằng: “Tại sao lúc nào chúng ta cũng phải so sánh Thiện Nhân và Phương Mỹ Chi? Các anh chị phóng viên và khán giả đã theo dõi Thiện Nhân qua từng vòng thi cũng đủ hiểu tài năng và thực lực bé là như thế nào. Hai màu sắc hoàn toàn khác nhau.

Ngay từ đầu khi chọn các bé về đội của mình, tôi chọn theo cái chất vốn có của các bé. Không phải cứ theo đội Cẩm Ly là phải hát dân ca. Cẩm Ly không độc tài như thế. Chọn bài cho các bé vẫn phải bám vào chất giọng và phong cách của các bé. Điều này đã được thể hiện qua từng vòng thi và không có gì bàn cãi nữa”.

LÂM KHÁNH
Ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI