Cấm bố trí bếp trong căn hộ officetel

28/02/2020 - 08:13

PNO - Đó là quy định trong thông tư 21/2019/TT-BXD về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư vừa được Bộ Xây dựng ban hành có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

Cụ thể, phần công trình trong nhà chung cư hỗn hợp dùng cho các chức năng khác như: văn phòng, nhà hàng, siêu thị, khách sạn, căn hộ lưu trú (condotel), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) và các dịch vụ khác với  mục đích cho thuê lưu trú, có trang thiết bị, dịch vụ cần thiết để người thuê có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú phải bố trí khu vực riêng, theo dự án được phê duyệt và quản lý vận hành theo quy định.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư không cho phép bố trí bếp trong căn hộ officetl
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư không cho phép bố trí bếp trong căn hộ officetel

Diện tích sử dụng căn hộ officetel không nhỏ hơn 25 m2, trong đó diện tích của khu vực làm việc tối thiểu 9 m2, không bố trí bếp trong căn hộ officetel. Đồng thời, phải được thiết kế tuân thủ quy định hiện hành và các tiêu chuẩn lựa chọn áp dụng.

Đối với phần diện tích chỗ để xe (bao gồm đường nội bộ trong gara/bãi để xe) của phần căn hộ lưu trú và phần văn phòng kết hợp lưu trú trong nhà chung cư hỗn hợp phải tính toán đảm bảo tối thiểu 20 m2 cho 160 m2 diện tích sử dụng căn hộ lưu trú và phần văn phòng kết hợp lưu trú và nằm trong phần diện tích của dự án đã được phê duyệt.

Bích Trần

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI