Cách tạo hoa hồng cầu vồng

07/09/2022 - 09:39

PNO - Tạo hiệu ứng hoa hồng cầu vồng không quá phức tạp và bạn có thể tạo một phiên bản tại nhà để tặng bạn bè, người thân.

ặc dù chúng là hoa hồng sống, chúng không phải là hoa lai tạo giữa các bông hoa có màu sắc khác nhau, cách mà hầu hết các sắc thái mới của hoa được tạo ra. Những cánh hoa hồng cầu vồng đã được tiêm thuốc nhuộm, và hiệu ứng cầu vồng chỉ là một kết quả duy nhất có thể xảy ra với quá trình này.
Bạn không thể trồng cây để thu hoa hồng cầu vồng, nhưng bạn có thể "tạo" ra loại hoa tưởng như không có thực này từ hoa hồng trắng và các bảng màu. Cùng thực hiện nhuộm hoa hồng cầu vồng để tặng bạn bè, người thân và cả một nửa của bạn vào những dịp lễ quan trọng tới:
Những gì bạn cần Thiết bị / Dụng cụ Lưỡi hoặc dao sắc bén Hộp thủy tinh hẹp, lọ đựng chồi hoặc ống nghiệm Túi nhựa (tùy chọn) Dây cao su (tùy chọn) Vật liệu những bông hoa hồng trắng Thuốc nhuộm màu thực phẩm Nước uống
Nguyên liệu: Dao, hộp thủy tinh, ống nghiệm, dây thun, hoa hồng trắng, thuốc nhuộm, nước sạch. 
Chọn hoa hồng của bạn Bắt đầu với nhiều hoa hồng trắng tùy thích. Chọn hoa hồng khi nụ mới bắt đầu hé nở. Nếu nụ quá chặt, chúng có thể không bao giờ mở ra, và nếu hoa đã hé nở, chúng sẽ không có đủ thời gian để hấp thụ thuốc nhuộm trước khi bắt đầu tàn.
Chọn hoa hồng khi nụ mới bắt đầu hé nở. Nếu nụ quá chặt, chúng có thể không bao giờ mở ra, và nếu hoa đã nở, chúng sẽ không có đủ thời gian để hấp thụ màu trước khi bắt đầu tàn.
Rút ngắn thân cây Cắt tươi ở mỗi thân cây. Nếu bạn có hoa hồng thân dài, hãy cắt ngắn các cành còn khoảng 8 đến 12 inch để thuốc nhuộm không cần phải di chuyển xa.
Cắt thân cây dài khoảng 20-30 cm.
Chia từng thân theo chiều dọc Dùng dao hoặc lưỡi sắc, chia từng cọng thành từng đoạn dọc, mỗi màu một phần. Cắt khoảng ba inch lên mỗi thân. Đừng tạo nhiều hơn ba đến bốn phần trên mỗi thân cây, nếu không hoa sẽ quá mỏng manh không thể sống được.
Dùng dao hoặc lưỡi sắc, chia thân cây thành từng đoạn dọc (như hình), mỗi một phần thân cây tương đương với một màu bạn muốn nhuộm cho hoa. Lưu ý, không chia quá nhỏ thân cây, nếu không hoa sẽ bị "đuối sức" và héo trước khi quá trình nhuộm thành công.
Chuẩn bị màu thực phẩm Trộn thuốc nhuộm của bạn với màu thực phẩm và nước. Sử dụng một lượng thuốc nhuộm vừa đủ (10 đến 12 giọt) để sắc tố được bão hòa đủ để tạo màu thực sự cho cánh hoa.  Để có được cầu vồng đầy đủ, hãy sử dụng thuốc nhuộm màu đỏ, xanh lam và vàng. Họ có thể sẽ trộn một chút trên mỗi thân cây, tạo ra hiệu ứng cầu vồng đầy đủ và làm cho mỗi bông hồng khác nhau một chút.
Sử dụng một lượng màu vừa đủ (10 đến 12 giọt) pha với nước để sắc tố được bão hòa đủ để tạo màu thực sự cho cánh hoa. Để có được cầu vồng đầy đủ, hãy sử dụng màu nhuộm đỏ, xanh lam và vàng. Ba màu này có thể sẽ trộn một chút trên mỗi thân cây, tạo ra hiệu ứng cầu vồng đầy đủ và làm cho mỗi bông hồng khác nhau.
Đặt hoa hồng vào thuốc nhuộm Mỗi loại thuốc nhuộm màu sẽ đi vào một bình chứa hẹp của riêng nó, chẳng hạn như lọ nụ hoặc ống nghiệm. Đặt các phần của mỗi thân cây vào các thùng chứa khác nhau. Hãy nhẹ nhàng khi uốn các phần thân cây ra xa nhau khi bạn đặt chúng vào các hộp đựng riêng biệt. Cố gắng không để chúng tiếp xúc với không khí và khô quá vài phút.  Bạn cũng có thể sử dụng túi nhựa chứa đầy thuốc nhuộm và gắn một chiếc vào mỗi phần thân cây bằng dây chun. Bằng cách đó, bạn có thể xếp hoa hồng lên trong một thùng lớn hơn. Điều đó sẽ giảm thiểu sự uốn cong của các đoạn thân cây đã cắt.
Đặt các phần của mỗi thân cây vào các thùng chứa khác nhau. Hãy nhẹ nhàng khi uốn các phần thân cây ra xa nhau khi bạn đặt chúng vào các hộp đựng riêng biệt. Cố gắng không để chúng tiếp xúc với không khí và khô quá vài phút. Bạn cũng có thể sử dụng túi nhựa chứa đầy thuốc nhuộm và gắn một chiếc vào mỗi phần thân cây bằng dây chun. Bằng cách đó, bạn có thể xếp hoa hồng lên trong một thùng lớn hơn. Điều đó sẽ giảm thiểu sự uốn cong của các đoạn thân cây đã cắt. 

 

1
Lưu trữ hoa hồng cách xa mặt trời Để từng phần thân cây trong hỗn hợp thuốc nhuộm trong vài ngày.  Đặt hoa hồng tránh ánh nắng trực tiếp trong khi chúng đang hấp thụ thuốc nhuộm. Những bông hoa đã cắt đã bị căng thẳng, và nhiệt độ quá cao hoặc ánh sáng sẽ làm chúng yếu đi.
Để từng phần thân cây trong hỗn hợp màu nhuộm trong vài ngày. Đặt hoa hồng tránh ánh nắng trực tiếp trong khi chúng đang hấp thụ màu. 
Giữ hoa hồng ngậm nước Bây giờ hãy kiên nhẫn. Bạn có thể nhận thấy những cánh hoa đổi màu trong vòng vài giờ, nhưng để chúng trong thuốc nhuộm đến một tuần sẽ cho ra màu sắc ấn tượng nhất. Đảm bảo rằng hoa hồng không bị bỏ lại trong thùng khô khi nước / dung dịch thuốc nhuộm đã được hấp thụ hết.
Bạn có thể nhận thấy những cánh hoa đổi màu trong vòng vài giờ, nhưng để chúng trong màu nhuộm đến một tuần sẽ cho ra màu sắc ấn tượng nhất. Đảm bảo rằng hoa hồng không bị bỏ lại trong thùng khô khi nước /dung dịch nhuộm đã được hấp thụ hết.
Kết thúc việc cắt tỉa thân cây Khi đã đạt được hiệu quả mong muốn, bạn có thể cắt bỏ phần cành đã chẻ ngọn và đặt hoa hồng vào một bình nước mới ở nhiệt độ phòng và thưởng thức.
Kết thúc việc cắt tỉa thân cây khi đã đạt được hiệu quả mong muốn, bạn có thể cắt bỏ phần cành đã chẻ ngọn và đặt hoa hồng vào một bình nước mới ở nhiệt độ phòng hay gói để tặng. 
Những bông hoa màu sắc rực rỡ này là kết quả của một số công việc rất thông minh của một người trồng trọt người Hà Lan tên là Peter Van de Werken. Tìm kiếm để mở rộng nhu cầu thị trường đối với hoa cắt cành, Van de Werken và các đồng nghiệp của ông bắt đầu thử nghiệm phát triển các màu sắc mới của hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm chướng và một số loại hoa khác.
Những bông hoa màu sắc rực rỡ này do một người nông dân Hà Lan tên là Peter Van de Werken tạo ra.. Ban đầu, Van de Werken và các đồng nghiệp thử nghiệm phát triển các màu sắc mới của hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm chướng...
Họ bắt đầu với những bông hoa màu trắng và ban đầu chỉ thử phun thuốc nhuộm lên cánh hoa, cách họ làm với hoa trạng nguyên xanh , nhưng kết quả không như ý. Sau đó, Van de Werken nảy ra ý tưởng để những bông hoa hấp thụ thuốc nhuộm qua hệ thống mạch máu của chúng 1 .
Họ bắt đầu với những bông hoa màu trắng và ban đầu chỉ thử phun màu nhuộm lên cánh hoa, nhưng kết quả không như ý. Sau đó, Van de Werken nảy ra ý tưởng để những bông hoa hấp thụ màu qua hệ thống hấp thụ của chúng.
Để thuốc nhuộm thấm vào cuống hoa và ra ngoài cánh hoa không phải là một việc dễ dàng. Đối với những người mới bắt đầu, hầu hết các loại thuốc nhuộm đều chứa các phân tử quá lớn để có thể tiếp cận với những cánh hoa mỏng manh. Đưa một chất lạ vào cây cũng có khả năng gây hại cho cây. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử và sai, thuốc nhuộm đặc biệt làm từ chiết xuất thực vật đã thành công trong việc thay đổi màu sắc của cánh hoa đủ sống động để khiến nó trở nên đáng giá.
Để màu thấm vào cuống hoa và cánh hoa không phải là một việc dễ dàng. Đối với những người mới bắt đầu, hầu hết các loại màu đều chứa các phân tử quá lớn để có thể tiếp cận với những cánh hoa mỏng manh. Đưa một chất lạ vào cây cũng có khả năng gây hại cho cây. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm, màu đặc biệt làm từ chiết xuất thực vật đã thành công trong việc thay đổi màu sắc của cánh hoa.

An Huỳnh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI