Cách ly hai tổ bay Vietnam Airlines có hành khách Trung Quốc nhiễm virus corona

05/02/2020 - 17:29

PNO - Hành khách người Trung Quốc đi và về trên hai chuyến bay của hãng Vietnam Airlines được xác định dương tính với virus corona.

Đại diện Vietnam Airlines xác nhận hành khách D.C. (46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23/1. Ngày 28/1, hành khách này trở về Trịnh Châu trên chuyến bay cũng của Vietnam Airlines thì bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới (nCoV).

Hành khách này được cách ly ngay sau khi hạ cánh và đưa vào viện khám. Ngày 29/1, hành khách này được xác nhận dương tính với dịch virus corona.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay khi nhận được thông tin báo từ bệnh viện phía Trung Quốc cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại nước này, Vietnam Airlines đã chủ động báo cáo sở ngành liên quan, minh bạch thông tin nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan virus corona.

Theo báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, ông D.C. ở tại 2 khách sạn và tiếp xúc với nhiều người gồm lễ tân và nhân viên các khách sạn lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch…

Phía Vietnam Airlines cho biết hãng đã lập tức khử trùng các tàu bay chở ông D.C. đi Nha Trang và về Trịnh Châu; yêu cầu 2 tổ bay (phi công, tiếp viên) tự cách ly và theo dõi chặt sức khỏe.

Về hành khách đi chung 2 chuyến bay cùng ông D.C, đại diện Vietnam Airlines ngay khi kết thúc chuyến bay, hành khách rời khỏi tàu bay thì nhiệm vụ hàng không đã hoàn thành.

Do vậy, phía hãng đã thông báo và cập nhật thông tin danh sách cho các đơn vị chức năng, trong đó là UBND tỉnh Khánh Hòa nắm và có hướng xử lý.

Phương Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI