Mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm, một spa ở Nghệ An bị phạt 15 triệu đồng

12/05/2021 - 10:05

PNO - Vẫn mở cửa đón khách dù đã có lệnh dừng hoạt động, một cơ sở spa ở Nghệ An vừa bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Ngày 12/5, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cho biết, Đội QLTT số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh spa Seoul 15 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sáng một ngày trước, Đội QLTT số 3 phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở spa Seoul (nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh) khi nhận được phản ánh cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, không chấp hành việc dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh Nghệ An.

Cơ sở spa mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm
Cơ sở spa mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang thực hiện dịch vụ spa cho 4 khách hàng.

Ngoài xử phạt hành chính, lực lượng chức năng cũng yêu cầu chủ cơ sở dịch vụ đóng cửa, chấp hành nghiêm các quy định về chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 9/5, UBND phường Trường Thi (TP. Vinh) cũng đã xử phạt ông N.N.H. (quản lý quán trò chơi điện tử tại tầng 3, tòa nhà Vinh Centre ) 15 triệu đồng do không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch theo quy định.

Ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã tổ chức họp khẩn để bàn các giải pháp nhằm phòng, chống dịch.

Theo đó, địa phương này yêu cầu dừng các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, spa, phòng tập thể thao, phòng tập gym, yoga, bi-a, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet từ 12g ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, chợ dân sinh và các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác còn lại được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định 5K.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI